.

Giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân

.
14:37, Thứ Năm, 27/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội quý III năm 2018 với chuyên đề: Đẩy mạnh việc thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm dân vận chính quyền”.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Công Thuật phát biểu kết luận hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trong quý III, các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến công tác dân vận và tăng cường công tác dân vận trong phát triển kinh tế, triển khai các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh.

Công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, kế hoạch của các đoàn thể Trung ương để triển khai thực hiện nhiệm vụ; tăng cường nắm bắt tình hình, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Thực hiện chủ đề năm 2018 “Năm dân vận chính quyền”, Ban cán sự đảng UBND tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy kịp thời triển khai kế hoạch phối hợp công tác với các nội dung cụ thể, sát thực. Các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp đã kịp thời cụ thể hóa các chủ trương công tác dân vận của Đảng thành các quy trình, chính sách phù hợp với thực tiễn, đáp ứng lợi ích, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của người dân.

Các đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước gắn công tác dân vận với phương châm hành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả"; góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, điều hành của chính quyền, các cơ quan Nhà nước trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại của công tác dân vận chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội thời gian qua.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật đã nhấn mạnh kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận chính quyền của cấp uỷ một số địa phương, cơ quan, đơn vị.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2018, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp uỷ đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nắm chắc tình hình nhân dân, kịp thời tham mưu giải quyết các vấn đề nổi lên, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa bàn.

Theo đó, tập trung giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại sau sự cố môi trường biển; đẩy mạnh thực hiện chương trình cải cách hành chính; công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm an ninh trật tự khi triển khai các chương trình, dự án lớn của tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân; vấn đề tôn giáo tại một số địa phương; tăng cường các giải pháp dân vận trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...

Hiền Chi
 

,