.

Triển khai công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân

.
07:40, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 26-6, Ban Chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân của tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến tích cực. Cấp ủy các cấp đã quan tâm chỉ đạo, chú trọng xây dựng, sắp xếp, củng cố tổ chức đảng và tăng cường bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân.

Nhờ đó, tổ chức đảng trong các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh tăng lên. Đối với cấp công đoàn, đặc biệt là công đoàn cơ sở đã chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kiến nghị, đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi của đoàn viên và người lao động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay việc phát triển tổ chức đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân chưa đạt kế hoạch đề ra, chỉ có hơn 16% doanh nghiệp tư nhân sử dụng thường xuyên 100 lao động trở lên thành lập được tổ chức đảng. Vai trò của tổ chức đảng đối với doanh nghiệp chưa rõ nét, chưa đủ sức để tham gia lãnh đạo hoạt động doanh nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có tổ chức Đảng và đoàn thể nhân dân.  

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã tập trung thảo luận về nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại và đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật nhấn mạnh một số chỉ tiêu thực hiện giai đoạn 2018-2020 về công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiến hành rà soát và nắm lại số liệu về số lượng doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn tỉnh và những thông tin liên quan để báo cáo Ban Chỉ đạo; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo nhằm thực hiện tốt hơn công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp tư nhân thời gian tới...

Hiền Chi

 

 

,