icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khai mạc giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình

  • 13:13 | Chủ Nhật, 15/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15/10, Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) ô tô địa hình TP. Hà Nội tổ chức khai mạc giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình năm 2023. 
Các đại biểu dự lễ khai mạc
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Giải chính thức diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21/10/2023 với sự tranh tài của 22 đội đua đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước (các đội Lào, Campuchia và Thái Lan mặc dù đã đăng ký nhưng  không thể tham gia kịp do khó khăn trong việc chuyển xe đến cửa khẩu Cha Lo).

Đây là lần thứ tư giải diễn ra tại Việt Nam (lần đầu tiên là năm 2014) và là lần thứ hai tổ chức tại Quảng Bình. Mùa giải lần này có 25 chặng đua địa hình trên cát và đồi núi, khe suối diễn ra tại 3 điểm, gồm: Bãi biển Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), xã Ngân Thủy (Lệ Thủy), xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Ngay sau lễ khai mạc, các đội đua đã thực hiện những bài thi đầy kịch tính thuộc nội dung đua xe địa hình trên đồi cát tự nhiên.  
Vận động viên tranh tài sau giải
Vận động viên tranh tài sau khai mạc giải.
Giải được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, hấp dẫn, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu các môn thể thao nói chung và môn thể thao đua xe tô địa hình nói riêng; là cơ hội để Quảng Bình quảng bá du lịch và đón du khách trong, ngoài nước đến cổ vũ giải.
Nh.V

tin liên quan

ASIAD 2023: Ngày thi đấu ghi dấu ấn 'kình ngư' Nguyễn Huy Hoàng

"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng cuối cùng đã sắm vai người hùng trong một ngày tưởng chừng như Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ "trắng" huy chương.

Vui, khỏe cùng dân vũ thể thao

(QBĐT) - Những năm gần đây, phong trào luyện tập môn thể thao nhảy dân vũ để giữ gìn sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần được người dân, nhất là phụ nữ, trẻ em lựa chọn.

Giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình năm 2023: Hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính

(QBĐT) - Sau thành công từ mùa giải đầu tiên (2017), giải đua xe ô tô địa hình quốc tế RFC Việt Nam tại Quảng Bình năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến cho các "tay đua" một sân chơi sôi nổi, hấp dẫn, kịch tính.