.

Công Phượng, Quang Hải lọt tốp cầu thủ được dự báo sẽ tỏa sáng ở AFF Cup

.
16:10, Thứ Tư, 31/10/2018 (GMT+7)
Hai ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam được đánh giá rất cao trong danh sách sáu ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá vô địch Đông - Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018. 
 Quang Hải hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ AFF Cup.
Quang Hải hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên góp mặt ở một kỳ AFF Cup.
Năm nay, giải sẽ không có sự góp mặt của "Messi Thái-lan" Chanathip Songkrasin, cầu thủ duy nhất trong lịch sử 11 năm của giải đấu từng hai lần liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất vào các năm 2014 và 2016. Tiền vệ sinh năm 1993 không thể hội quân cùng đội bóng xứ chùa Vàng do bận thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản Hokkaido Consadole Sapporo ở J1 League Nhật Bản. Bởi vậy, giải thưởng cá nhân danh giá nhất giải đấu năm nay chắc chắn sẽ đổi chủ.
 
Trên trang chủ của AFF Cup vừa đưa ra nhận định về những cái tên tiềm năng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải đấu lớn nhất khu vực chuẩn bị khởi tranh trong vài ngày tới. Đáng chú ý, tuyển Việt Nam là đội bóng duy nhất có hai đại diện trong danh sách này là Quang Hải và Công Phượng.
 
Không phải ngẫu nhiên mà chỉ 16 tháng sau khi có trận thi đấu quốc tế đầu tiên, Quang Hải đã được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nói về tiền vệ của CLB Hà Nội, trang chủ AFF nhận xét: “Đây là kỳ AFF Suzuki Cup đầu tiên mà Quang Hải được góp mặt. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng tài năng trẻ này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ một loạt các đội bóng ở châu Á. Quan trọng hơn, giải đấu cao nhất khu vực sẽ là cơ hội để tiền vệ này khẳng định sự tiến bộ ở tầm quốc tế".
Là một nhân tố chủ chốt trong lứa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam, cộng với kinh nghiệm từng chinh chiến ở AFF Cup 2016, Công Phượng cũng được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam lần thứ 2 lên ngôi tại AFF Cup.
 
Còn với Công Phượng, trang chủ AFF Cup cho rằng, là nhân tố chủ chốt của thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam, tiền vệ đa năng/tiền đạo này được kỳ vọng sẽ đem đến thành công cho một trong những ứng cử viên vô địch trên chặng đường chinh phục cúp vàng.
 
“Với kinh nghiệm từng góp mặt ở bốn trên năm trận của tuyển Việt Nam trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016, cầu thủ 23 tuổi của Hoàng Anh Gia Lai hứa hẹn sẽ tỏa sáng đúng lúc để giúp đội bóng của mình lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch Đông - Nam Á”, trang chủ AFF Cup viết về Công Phượng.
 
Ngoài hai đại diện của bóng đá Việt Nam, bốn cái tên khác cũng được nhắc đến trong danh sách này là Stefano Lilipaly (Indonesia), Thitipan Puangchan (Thái-lan), Manuel Ott (Philippines) và Safawi Rasid (Malaysia). Trong đó, Lilipaly là cái tên cũng không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Cầu thủ mang hai dòng máu Hà Lan và Indonesia này từng ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình.
 
Ngoài ra, cùng với Quang Hải, Safawi Rasid cũng được xem là hai ngôi sao trẻ sáng giá nhất của làng bóng đá khu vực. Cầu thủ sáng tạo người Malaysia này khá đa năng, vừa có thể chạy cánh, cũng vừa có thể đá tiền đạo với khả năng dứt điểm hết sức nguy hiểm. Chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ phải để mắt tới cầu thủ 21 tuổi này khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận thứ 2 bảng A trên sân Mỹ Đình vào ngày 16-11 tới đây.
 
Trong lịch sử AFF Suzuki Cup, đội tuyển Việt Nam từng có hai cầu thủ được vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup, bao gồm tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn ở giải đấu Việt Nam giành ngôi á quân năm 1998 và thủ môn Dương Hồng Sơn vào năm 2008, năm đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Hy vọng rằng cái “duyên 10 năm” sẽ lặp lại.
 
Theo Trung Hưng (Nhân Dân)
,
  • Sức hút của Vovinam

    (QBĐT) - Năm 1938, võ sư Nguyễn Lộc đã sáng lập môn võ Vovinam trên nền tảng của môn võ, vật cổ truyền và tinh hoa võ thuật của nhân loại. Tại Quảng Bình, võ Vovinam được đưa vào từ năm 1997 do công của võ sư Lê Hùng Ninh. Từ khi đi vào hoạt động, môn võ này đã không ngừng lớn mạnh, góp phần giúp võ sinh hướng thiện, rèn luyện sức khỏe, thể chất lẫn tinh thần yêu nước.

    31/10/2018
    .
  • Real Madrid sa thải Lopetegui sau thất bại cay đắng ở Nou Camp

    Real Madrid đã chính thức đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Julen Lopetegui sau khi đội bóng phải nhận thất bại cay đắng 1-5 trước Barcelona ở trận El Clascio trên sân Nou Camp.
     
    30/10/2018
    .
  • Tuyển Việt Nam bại trận trước đội cuối bảng giải hạng 2 Hàn Quốc

    Đội tuyển Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 trên đất Hàn Quốc bằng trận thua 0-2 trước Seoul E-Land FC, đội xếp cuối bảng giải K-League 2.
     
    30/10/2018
    .
  • Hàn-Triều thống nhất lập các đội bóng bàn chung trong tháng 11

    Hiệp hội Bóng bàn Hàn Quốc (KTTA) ngày 29-10 cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất cử các đội bóng bàn chung tham dự các giải thi đấu bóng bàn quốc tế trong tháng 11 tới.
     
    29/10/2018
    .
  • Thể thao 24h: U19 Indonesia và U19 Thái Lan tan mộng U20 World Cup

    U19 Indonesia, U19 Thái Lan đều đã dừng bước ở tứ kết VCK U19 châu Á 2018 và không thể giành vé tham dự U20 World Cup 2019.
     
    29/10/2018
    .
  • Chủ sở hữu CLB Leicester City có mặt trên chiếc máy bay gặp nạn

    Hãng tin BBC ngày 28-10 dẫn các nguồn tin cho biết, ông Vichai Srivaddhanaprabha, chủ sở hữu Câu lạc bộ bóng đá Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh (Premier League), có mặt trên chiếc máy bay trực thăng bị rơi ngoài sân vận động King Power sau trận đấu của câu lạc bộ này với Câu lạc bộ West Ham United tối 27-10 (theo giờ địa phương).
     
    29/10/2018
    .
  • Ronaldo ghi siêu phẩm, Juventus nối lại mạch thắng ở Serie A

    Bị dẫn bàn ở hiệp 1, nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của siêu sao Ronaldo đã giúp Juventus ngược dòng thành công trước chủ nhà Empoli.
     
    28/10/2018
    .
  • Bóng đá Việt Nam bỏ xa đội xếp thứ 2 Đông Nam Á gần 50 điểm

    Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 26-10, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố kết quả Bảng xếp hạng tháng 10-2018, theo đó, đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 17 châu Á và 102 thế giới với 1.220 điểm.
     
    27/10/2018
    .