.

Chặng 5 cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 diễn ra tại TP. Đồng Hới

.
17:07, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều nay (22-8), UBND tỉnh có buổi làm việc với các ngành, địa phương có liên quan để triển khai công tác chuẩn bị lễ đón, tiễn và tổ chức chặng đua thứ 5 trong khuôn khổ cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen năm 2018. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.
Cuộc đua xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2018 là giải đấu có quy mô quốc tế, chuyên nghiệp, quy tụ các vận động viên hàng đầu trong và ngoài nước tham gia. Tham gia giải có 14 câu lạc bộ với khoảng 85 vận động viên, trong đó, có khoảng 5 vận động viên nước ngoài. 
 
Theo kế hoạch, cuộc đua khai mạc tại Thủ đô Hà Hội vào ngày 2-9, đi qua một số tỉnh, thành phố trong cả nước và kết thúc tại TP. Hồ Chí Minh. Trong lộ trình cuộc đua, ở chặng thứ 4, đoàn đua xuất phát từ TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, dự kiến về đích trước Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình khoảng 12 giờ ngày 5-9.  
 
Điểm mới trong cuộc đua năm này là vào ngày 6-9, Ban tổ chức cuộc đua sẽ tổ chức thi đấu chặng thứ 5 cá nhân tính giờ tại TP. Đồng Hới. Chặng đua này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam. Dự kiến, các đoàn đua sẽ có thời gian lưu lại Quảng Bình trong 2 ngày, 2 đêm. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Bình đổi mới, năng động, phát triển; tạo động lực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. 
 
Tại buổi làm việc, sau khi nghe Sở Văn hóa và Thể thao thông qua kế hoạch, đại diện các ban, ngành liên quan đã phát biểu ý kiến góp ý, thống nhất phương án để công tác tổ chức chuẩn bị cho việc đón, tiễn đoàn đua và tổ chức chặng đua thứ 5 tại TP. Đồng Hới bảo đảm an toàn, chu đáo, hiệu quả nhất.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương Sở Văn hóa và Thể thao đã có nhiều nỗ lực trong xây dựng kế hoạch và công tác chuẩn bị cho cuộc đua. Đồng chí đề nghị Đài PTTH Quảng Bình, Báo Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho giải, đồng thời, thông báo thời gian cấm các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến đường khi đoàn đua đi qua, bảo đảm an toàn giao thông. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để bảo đảm cho cuộc đua, đặc biệt là việc tổ chức và truyền hình trực tiếp chặng đua thứ 5.
Phan Phương
,