TP. Đồng Hới: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu

  • 17:25 | Thứ Năm, 02/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 2/6, TP. Đồng Hới chính thức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho lực lượng tuyến đầu. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) và các đơn vị liên quan đã đến kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm cố định Nhà văn hóa TDP Đồng Tâm, phường Đồng Hải.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại TP. Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại TP. Đồng Hới.
Trong sáng nay, 266 cán bộ, nhân viên của 3 đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh (130 đồng chí); Trung tâm Y tế Đồng Hới (56 y bác sỹ, nhân viên y tế) và 80 cán bộ của trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thành phố đủ điều kiện tiêm chủng đã thực hiện tiêm mũi 4 bằng vắc xin Pfizer.
 
Trong ngày 2/6, song song với việc tiêm mũi nhắc lại lần 2 cho lực lượng tuyến đầu, Trung tâm Y tế Đồng Hới tiếp tục triển khai tiêm vét mũi 1 cho 254 học sinh các trường THCS và tiểu học trên địa bàn thành phố. Cụ thể, khối THCS có 158 em và khối tiểu học 96 em bằng vắc xin Moderna. 
Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện những mũi tiêm nhắc lại lần 2 đầu tiên tại điểm tiêm cố định của TP. Đồng Hới.
Cán bộ, nhân viên Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện những mũi tiêm nhắc lại lần 2 đầu tiên tại điểm tiêm cố định của TP. Đồng Hới.
Ghi nhận tại điểm tiêm chủng, công tác chuẩn bị chu đáo, khoa học từ khâu khám sàng lọc, tiêm vắc xin và theo dõi sau tiêm.
 
Các y bác sỹ khám và tư vấn kỹ lưỡng, nhất là đối với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, tạo tin tưởng cho phụ huynh khi đưa con em đến tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong suốt buổi sáng tại điểm tiêm TDP Đồng Tâm diễn ra an toàn, thuận lợi, không có trường hợp nào phản ứng sau tiêm chủng.  
Các em học sinh được cán bộ y tế khám sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Các em học sinh được cán bộ y tế khám sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Như vậy đến thời điểm này, cùng với cả nước, Quảng Bình đã được Bộ Y tế cấp 1.736.568 liều vắc xin phòng Covid-19 các loại. Ngay khi nhận được vắc xin từ Quân khu 4 chuyển giao, Sở Y tế nhanh chóng phân bổ cho các địa phương và sử dụng hết 1.647.388 liều; hiện còn 89.180 liều Pfizer và Moderna vừa mới tiếp nhận. 
Đợt này tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh chủ yếu tiêm 2 loại vắc xin Pfizer và Moderna.
Đợt này, tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh chủ yếu tiêm 2 loại vắc xin Pfizer và Moderna.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh, ngành Y tế cùng các địa phương đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin cho các nhóm đối tượng, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” không để bỏ sót người dân nào không được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhằm bao phủ vắc xin cộng đồng, ngăn ngừa hiệu quả các biến chủng mới của SARS-CoV-2, đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
Những hình ảnh tại điểm tiêm chủng TP. Đồng Hới trong ngày 2/6:

 
Nội Hà

tin liên quan

Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4

(QBĐT) - Ngày 31/5, ngành Y tế bắt đầu , triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 

Vì sức khỏe của người tiêu dùng

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao kiến thức về VSATTP cho người dân, hộ sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

(QBĐT) -  Ngày 30/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.