.

Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số

.
15:30, Thứ Sáu, 17/05/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Chi cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình tỉnh vừa tổ chức hội nghị tư vấn, nói chuyện chuyên đề, hướng dẫn tập trung về quy mô, cơ cấu và nâng cao chất lượng dân số năm 2019 tại 8 xã của huyện Bố Trạch và TX. Ba Đồn.

Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số tại phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn).
Tư vấn, nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số tại phường Quảng Thuận (TX. Ba Đồn).

Hội nghị nhằm nâng cao hiểu biết, chuyển đổi hành vi cho người dân góp phần giảm tỷ suất sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, phấn đấu đạt mức sinh thay thế, giải quyết các vấn đề về cơ cấu dân số và nâng cao chất lượng dân số.

Tại các buổi nói chuyện, người dân đã được nghe các kiến thức về sàng lọc trước sinh và sơ sinh; bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia); phòng tránh các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS; các biện pháp tránh thai, nạo phá thai an toàn ở vị thành niên, thanh niên...

Ngoài ra, người dân còn được tuyên truyền ý nghĩa và mục đích của việc thực hiện tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai đối với sự phát triển bền vững của chương trình dân số và phát triển; các kiến thức về dân số vàng, già hóa dân số; tư vấn chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi dựa vào cộng đồng; thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh...

Được biết, trong đợt này, hội nghị nói chuyện chuyên đề nâng cao chất lượng dân số sẽ được Chi cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình tỉnh tổ chức tại 16 xã của 4 huyện Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Trạch và TX. Ba Đồn.

Thanh Hoa

,