.

Trên 95% trẻ trong độ tuổi sẽ được tiêm phòng bệnh sởi và rubella

.
07:34, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi-rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi ở những vùng có nguy cơ mắc bệnh cao trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Tại hội nghị, học viên được cập nhật những kiến thức cơ bản liên quan đến vắc xin sởi-rubella như: cách bảo quản vắc xin, dung môi; tính an toàn của vắc xin…
 
Để công tác tiêm chủng đạt hiệu quả cao, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn các Trung tâm Y tế tuyến huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt kế hoạch tiêm chủng; thành lập Ban Chỉ đạo chiến dịch ở các tuyến. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, vắc xin và tổ chức các lớp tập huấn về an toàn tiêm chủng.
 
Ngoài ra, toàn tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh một số hoạt động như: bố trí nhân lực, địa điểm tiêm chủng phù hợp; kiểm tra giám sát hoạt động tiêm chủng trước, trong, sau chiến dịch; tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch sởi, rubella và hiệu quả của việc tiêm chủng phòng bệnh nhằm huy động sự tham gia hưởng ứng của người dân ở các địa phương.  
 
Chiến dịch sẽ được triển khai tại 100% xã, phường, thị trấn của các huyện: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn và TP. Đồng Hới với mục tiêu có trên 95% trẻ em trong độ tuổi được tiêm phòng bệnh sởi, rubella.
 
Nh.V
 
,