.

Thị xã Ba Đồn: Phun hóa chất diệt khuẩn phòng, chống dịch sốt xuất huyết

.
08:24, Thứ Tư, 21/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trước tình hình bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao, cùng với các địa phương trong tỉnh, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn vừa tổ chức phun hóa chất diệt khuẩn phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đang phun hóa chất diệt muỗi, bọ gậy tại nhà dân.
Nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đang phun hóa chất diệt muỗi, bọ gậy tại nhà dân.
Từ đầu năm đến nay, thị xã Ba Đồn chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết nào. Tuy nhiên, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận hơn 40 trường hợp đang được theo dõi chuẩn đoán, trong đó có 9 ca bệnh dương tính với sốt xuất huyết tập trung tại phường Ba Đồn và xã Quảng Hòa.
 
Do đó, công tác phòng chống dịch đang được thực hiện rất chủ động và tích cực, đặc biệt là khi sốt xuất huyết đang vào mùa cao điểm như hiện nay.
 
Để chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, cán bộ Trung tâm Y tế thị xã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, bọ gậy và sử dụng hóa chất cloramin B để diệt khuẩn.
 
Bên cạnh đó, ngành Y tế và chính quyền các địa phương trên địa bàn đang tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông để huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, đoàn thể và quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường nhằm ngăn chặn các nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã.
 
Hoài Thu-Hải Long
(Đài TT-TH Ba Đồn)
,