Quốc tế
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Anh: Lực lượng bác sỹ trẻ đình công phản đối chính sách lương bổng

  • 07:06 | Thứ Ba, 14/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Cuộc đình công của các bác sỹ trẻ diễn ra sau cuộc tuần hành của lực lượng y tá, nhân viên y tế và người lao động thuộc nhiều lĩnh vực cũng đòi tăng lương để ứng với "bão giá" trong thời lạm phát.
 Các bác sỹ trẻ tham gia đình công. (Nguồn: news.sky)
Các bác sỹ trẻ tham gia đình công. (Nguồn: news.sky)
Hàng nghìn bác sỹ trẻ mới vào nghề tại Anh ngày 13/3 đã đổ xuống đường tuần hành trong cuộc đình công kéo dài 3 ngày để phản đối chính sách lương bổng.
 
Cuộc đình công này dự báo sẽ làm gián đoạn dịch vụ khám chữa và chăm sóc bệnh nhân.
 
Đây là cuộc đình công và tuần hành mới nhất liên quan đến lực lượng lao động thuộc Cơ quan y tế công (NHS) của Anh sau các cuộc tuần hành của lực lượng y tá, nhân viên y tế và người lao động thuộc nhiều lĩnh vực khác của nước này hồi đầu tháng 2 cũng đòi tăng lương để ứng phó với "bão giá" trong thời kỳ lạm phát tăng cao.
 
Tại Anh, lực lượng bác sỹ trẻ mới vào nghề chiếm gần 50% nhân lực của ngành y tế. Thường họ làm việc dưới sự hướng dẫn của các bác sỹ lâu năm để tích lũy thêm kinh nghiệm.
 
Hiệp hội Y khoa Anh (BMA) - đơn vị bảo vệ quyền lợi của nhân viên y tế, cho biết mức lương khởi điểm của các bác sỹ trẻ mới vào nghề có thể thấp tới 14,09 bảng Anh/giờ (tương đương 17,04 USD/giờ), ít hơn 1 xu so với mức lương cao nhất của một nhân viên pha chế tại chuỗi càphê của Anh Pret A Manger.
 
Bộ trưởng Y tế Anh Steve Barclay ngày 10/3 đã mời BMA tiến hành đàm phán chính thức.
 
Chính quyền của Thủ tướng Rishi Sunak đang chịu nhiều áp lực để phải chấm dứt cuộc tuần hành của nhân viên y tế đang làm gián đoạn dịch vụ khám chữa bệnh vốn vẫn quá tải sau dịch COVID-19.
 
Không chỉ ngành y tế, hàng trăm nghìn người làm việc trong lĩnh vực công của Anh cũng đã tham gia làn sóng đình công tại nước này trong bối cảnh chính phủ dự kiến công bố một số kế hoạch ngân sách trong ngày 14/3./.
 
Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Hỏa hoạn tại cung điện hơn 100 tuổi của Hoàng gia Campuchia ở tỉnh Siem Reap

Bộ Hoàng cung Campuchia cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một trong những tòa nhà trong khuôn viên nơi ở của Hoàng gia Campuchia tại tỉnh Siem Reap, Tây Bắc nước này.
 

Quốc hội khóa XIV của Trung Quốc kết thúc kỳ họp thứ nhất

Tại phiên bế mạc, các đại biểu Quốc hội Trung Quốc đã thông qua nghị quyết về báo cáo công tác chính phủ, nghị quyết về Luật Lập pháp nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sửa đổi.
 

Mỹ tìm cách giải quyết vụ ngân hàng Silicon Valley phá sản

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết bộ này đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý ngân hàng để ứng phó với những tác động liên quan vụ SVB phá sản.