.

Mỹ: Cựu Thượng nghị sỹ Jon Kyl sẽ thay thế ông John McCain

.
08:13, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

Một nguồn thạo tin ngày 4-9 cho biết, Thống đốc bang Arizona Doug Ducey đã chọn cựu Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Jon Kyl để bổ sung vị trí khuyết thiếu của cố Thượng nghị sỹ John McCain.

Bloomberg via Getty Images. (Nguồn: Bloomberg/Getty Images)
Bloomberg via Getty Images. (Nguồn: Bloomberg/Getty Images)

Thông tin này đã được tờ The Arizona Republic đăng tải.

Thống đốc Ducey sẽ bổ nhiệm ông Jon Kyl, người đã từng làm việc bên cạnh Thượng nghị sỹ John McCain trong 3 nhiệm kỳ và từng là lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ trước khi nghỉ hưu vào năm 2012, để thay thế ông McCain cho tới khi diễn ra một cuộc bầu cử đặc biệt vào năm 2020 nhằm quyết định người nắm giữ vị trí này trong 2 năm cuối nhiệm kỳ của ông McCain.

Thượng nghị sỹ McCain, người đã qua đời hồi tuần trước vì căn bệnh ung thư não, đã đắc cử nhiệm kỳ cuối cùng dài 6 năm vào năm 2016.

Kể từ khi rời khỏi Thượng viện, ông Jon Kyl là nhà vận động hành lang cho thành phố Covington ở Washington.

Theo TTXVN/Vietnam+

,
  • Nhiều công đoàn tại Pháp kêu gọi đình công phản đối cải cách

    Các công đoàn tại Pháp ngày 30-8 đã kêu gọi tổ chức một cuộc đình công vào ngày 9-10 để phản đối các chính sách cải cách của chính quyền Tổng thống Emmanuel Macron.

    31/08/2018
    .
  • Đâu là mối đe dọa lớn nhất đối với nền kinh tế toàn cầu?

    Hệ thống tài chính Mỹ 10 năm trước đây bị kéo lùi bởi những khoản đầu tư xấu. Ngày nay, nền kinh tế toàn cầu cũng đang đứng trước những nguy cơ không kém phần nghiêm trọng đến từ Trung Quốc - một trong những nền kinh tế lớn của thế giới; Brexit; hiệu ứng lây lan của các nền kinh tế mới nổi và chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    04/09/2018
    .
  • Tranh cãi Brexit giữa Chính phủ Anh và cựu Ngoại trưởng Johnson

    Trước đó, trong bài viết trên tờ Daily Telegraph, cựu Ngoại trưởng Johnson, người được cho là đối thủ cạnh tranh ngôi vị lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền với Thủ tướng May, đã công khai chỉ trích kế hoạch Chequers là " thảm họa" cho nước Anh.

    04/09/2018
    .
  • Đánh bom vào quán càphê ở Philippines, ít nhất 16 người thương vong

    Ít nhất 1 người thiệt mạng và 15 bị thương trong vụ đánh bom vào một quán càphê Internet tại thị trấn Isulan, tỉnh Sultan Kudarat, miền Nam Philippines ngày 2-9.

    03/09/2018
    .
  • Thủ tướng Malaysia khẳng định tiếp tục thương lượng về CPTPP

    Hãng tin Bernama dẫn lời Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết chính phủ nước này sẽ tiếp tục thương lượng các điều khoản của Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho đến khi các điều khoản này không gây bất lợi cho Malaysia.

    02/09/2018
    .
  • Cảnh sát Malaysia truy tìm thêm nhân chứng cho vụ Đoàn Thị Hương

    Lãnh đạo Cục Điều tra tội phạm bang Selangor Fadzil Ahmat cho biết, hai phụ nữ nói trên được xác định là Raisa Rinda Salma, 24 tuổi, mang hộ chiếu số B2421541 và Dessy Meyrisinta, 33 tuổi, hộ chiếu B0464727.

    01/09/2018
    .
  • Thách thức sau lời đe dọa Mỹ rút khỏi Tổ chức Thương mại thế giới

    Sau khi rút Mỹ khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và yêu cầu Canada và Mexico đàm phán lại Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), Tổng thống Donald Trump ngày 30-8 tiếp tục có động thái công kích hệ thống thương mại đa phương bằng cảnh báo sẽ rút Mỹ khỏi Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) nếu tổ chức này không thay đổi.

    01/09/2018
    .
  • Saudi Arabia đào kênh trên biển, biến Qatar thành quốc đảo

    Cố vấn cấp cao của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman, ông Saud al-Qahtani ngày 31-8 cho biết vương quốc này đang thúc đẩy một kế hoạch đào một kênh trên biển, có thể biến bán đảo láng giềng Qatar thành một quốc đảo.

    01/09/2018
    .