.

Thủ tướng Đức: Khủng hoảng di cư có thể quyết định số phận châu Âu

.
08:36, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)

Theo hãng AFP, ngày 28-6, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo thách thức từ vấn đề di cư có thể định đoạt số phận của châu Âu, vài giờ trước thềm hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) diễn ra tại Brussels, được cho sẽ xuất hiện nhiều bất đồng về phương thức giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Lực lượng phòng vệ dân sự Tây Ban Nha hỗ trợ người di cư tại cảng Arguineguin, đảo Canary ngày 18-6. (Ảnh: EPA-EFE/TTXVN)

Lực lượng phòng vệ dân sự Tây Ban Nha hỗ trợ người di cư tại cảng Arguineguin, đảo Canary ngày 18-6.

(Ảnh: EPA-EFE/TTXVN)

Phát biểu trước các nghị sĩ Đức, nữ Thủ tướng nêu rõ: "Châu Âu đã có nhiều thách thức nhưng di cư có thể sẽ chính là vấn đề định đoạt số phận của châu Âu."

Theo bà Merkel, con đường mà EU chọn có thể quyết định liệu nếu khối này có được thế giới xem như một người bảo vệ đáng tin cậy những tiêu chuẩn mà EU quảng bá hay không.

Ngoài ra, Thủ tướng Merkel còn cho rằng việc cải cách khu vực eurozone là cần thiết nhằm tránh các cuộc khủng hoảng tiềm tàng, sau khi chương trình viện trợ cho một số quốc gia thành viên đã thành công.

Bà Merkel nêu rõ: "Chương trình của Hy Lạp, như những chương trình khác, là một thách thức to lớn nhưng chúng ta có thể nói rằng đồng euro ổn định, các chương trình đã kết thúc và các nước đang cạnh tranh nhau... Đây là một nỗ lực tốt và thể hiện sự đoàn kết của châu Âu. Nhưng vẫn cần phải cải cách. Đó là lý do tại sao chúng ta phải phối hợp với Pháp."

Theo Thủ tướng Đức, quá trình cải cách sẽ bao gồm sự phát triển Quỹ Ổn định châu Âu trở thành một dạng quỹ tiền tệ châu Âu để hỗ trợ tránh những khủng hoảng tiềm tàng.

Theo Vietnam+

,
  • Hai miền Triều Tiên nghiên cứu chung về kết nối đường bộ qua biên giới

    Trong một nỗ lực triển khai thỏa thuận mà lãnh đạo hai nước đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh ngày 27-4 vừa qua, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tiến hành một cuộc nghiên cứu chung về kết nối và hiện đại hóa đường bộ qua biên giới.

    29/06/2018
    .
  • Cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán Hàn-Triều sẽ diễn ra vào cuối tháng 8

    Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 27-6 dẫn nguồn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết vào sáng cùng ngày, nhóm kiểm tra tình hình cơ sở vật chất chuẩn bị cho chương trình đoàn tụ các gia đình ly tán do chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), đã tới núi Kumgang ở bờ biển phía Tây Triều Tiên.

    28/06/2018
    .
  • Malaysia thu giữ lượng tài sản lớn liên quan cựu Thủ tướng Najib

    Ngày 27-6, cảnh sát Malaysia cho biết tổng giá trị nhiều tài sản liên quan đến cựu Thủ tướng Najib Razak tịch thu được lên tới 273 triệu USD. Đây là vụ thu giữ tài sản lớn nhất trong lịch sử nước này.

    27/06/2018
    .
  • Hải quân Việt Nam diễn tập Vành đai Thái Bình Dương năm 2018

    Nhận lời mời của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ, Bộ Quốc phòng Việt Nam cử tám sỹ quan tham mưu (không cử tàu) sang Hawaii, Hoa Kỳ, tham gia một số nội dung trong khuôn khổ Diễn tập Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) từ ngày 1 đến 31-7, trọng tâm là diễn tập Sở chỉ huy hợp phần Hỗ trợ nhân đạo-giảm nhẹ thiên tai.

    27/06/2018
    .
  • Hy Lạp: Biểu tình phản đối thỏa thuận đổi tên nước của Macedonia

    Hàng nghìn người biểu tình tiếp tục tập trung tại Thessaloniki, một trong hai thành phố nằm ở khu vực miền Bắc Hy Lạp, để phản đối thỏa thuận đổi tên đất nước nhỏ bé vùng Balkan Macedonia này thành Cộng hòa Bắc Macedonia.

    26/06/2018
    .
  • Phó Thủ tướng Thái Lan tiết lộ thời điểm mới cho tổng tuyển cử

    Phó Thủ tướng Thái Lan Wissanu Krea-ngam ngày 25-6 cho biết, cuộc tổng tuyển cử được mong đợi ở nước này sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ 24-2 đến 5-5-2019.

    26/06/2018
    .
  • Anh sẵn sàng cho một Brexit 'không có thỏa thuận' nào

    AP đưa tin những chính trị gia và các nhà doanh nhân ủng hộ Brexit đang kêu gọi Thủ tướng Anh Theresa May phải sẵn sàng rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không đạt được một thỏa thuận thương mại nào, bất chấp cảnh báo từ các tập đoàn sản xuất lớn đưa ra rằng một Brexit "không có thỏa thuận" sẽ là một thảm họa kinh tế.

    25/06/2018
    .
  • Tổng thống Mỹ kéo dài trừng phạt Triều Tiên thêm một năm

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22-6 đã quyết định kéo dài các lệnh trừng phạt Triều Tiên thêm một năm với lý do mối đe dọa "khác thường" từ chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

    24/06/2018
    .