Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

Mong muốn tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về lĩnh vực quân sự quốc phòng với các nước trên thế giới

  • 14:23 | Thứ Sáu, 26/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 26/5, tại TP. Đồng Hới, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lễ tiếp đón và hội đàm với Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam do ngài Đại tá EUGENE V.J. DUDLEY, Tùy viên Quốc phòng Cộng hòa Nam Phi dẫn đầu. Đại tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình
Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình
Trong không khí thân tình, đoàn kết, hữu nghị, đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin với các thành viên Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam một số nét về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà; về những nét truyền thống tiêu biểu, thành tích nổi bật của lực lượng vũ trang tỉnh trong chặng đường gần 78 năm hình thành, phát triển.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Thay mặt Đoàn tùy viên Quân sự các nước tại Việt Nam, ông EUGENE V.J. DUDLEY đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào, xúc động vì Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu, phối hợp tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, cả trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả.
 
Ông EUGENE V.J. DUDLEY đặc biệt nhấn mạnh, qua nghe báo cáo, đã hiểu hơn về Quảng Bình nói chung, lực lượng vũ trang địa phương nói riêng. Ông và các thành viên đoàn rất cảm kích khi biết rằng, Quảng Bình là tỉnh có đường bờ biển dài, có tuyến biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, chính vì vậy, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng cũng vì thế mà nặng nề hơn. 
Đại tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng tặng quà đoàn công tác
Đại tá Đoàn Sinh Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng tặng quà đoàn công tác
Cùng với nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, giúp đỡ bà con nhân trong các hoạt động phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại quân sự.
 
Đây chính là tiền đề, là cơ sở vững chắc để tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau về lĩnh vực quân sự, quốc phòng của các nước trên thế giới.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn tùy viên Quân sự các nước cũng trao đổi một số nội dung liên quan đến hoạt động quân sự, quốc phòng; đến nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; công tác phối hợp hiệp đồng với các quân binh chủng khi có tình huống.
Đoàn đại biểu tham quan Nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Đoàn đại biểu tham quan Nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Dịp này, để có cơ sở hiểu rõ hơn về lực lượng vũ trang tỉnh, Đoàn tùy viên Quân sự các nước đã đến tham quan Nhà truyền thống Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và tìm hiểu thêm một số nét về mối quan hệ hợp tác quân sự với nước bạn Lào qua các hình ảnh được trưng bày tại nhà truyền thống.
 
Lan Anh

 

tin liên quan

Bản lĩnh người lính mang "quân hàm xanh"

(QBĐT) - Những năm qua, thiếu tá Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được biết đến là một cán bộ, sĩ quan trẻ, luôn đề cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm kỷ luật, luôn phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ".

Ghi nhận từ một hội thi

(QBĐT) - Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023 do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức là dịp để Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhìn nhận, đánh giá đúng thực chất công tác giáo dục chính trị; nâng cao chất lượng GDCT trong các đơn vị BĐBP tỉnh và phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân ở khu vực biên giới.
 

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 kiểm tra các khu vực thực binh trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

(QBĐT) - Nhằm đánh giá kết quả công tác chuẩn bị cho Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình năm 2023, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã cử đoàn công tác tiến hành kiểm tra các khu vực thực binh trong diễn tập.