Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bế giảng lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 3 mở tại Công an tỉnh Quảng Bình

  • 06:01 | Thứ Bảy, 06/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5/8, Học viện ANND phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ bế giảng lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 3 mở tại Công an tỉnh Quảng Bình. 
Lễ bế giảng lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 3 mở tại Công an tỉnh Quảng Bình.
Lễ bế giảng lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 3 mở tại Công an tỉnh Quảng Bình.
Tham dự có thiếu tướng, TS Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các khoa, phòng thuộc Học viện ANND. 
 
Lớp đào tạo Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung Khóa 3 mở tại Công an tỉnh Quảng Bình có 49 học viên, được chiêu sinh nhập học vào tháng 10/2021. Học viên tham gia lớp học là những cán bộ, lãnh đạo của Công an các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
 
Các học viên đều có đủ tiêu chuẩn, điều kiện học cao cấp lý luận chính trị theo quy định.
Lớp đào tạo được tổ chức theo chương trình Cao cấp lý luận chính trị của Bộ Công an trên cơ sở khung chương trình đào tạo Cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. 
 
Ngoài việc bổ sung kiến thức theo khung chương trình đào tạo cao cấp lý luận chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, học viên còn được trang bị bổ sung các chuyên đề đặc thù của lực lượng Công an, như: CAND phản bác luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc chủ nghĩa Mác-Lênin; bảo đảm ANTT trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN; tư tưởng Hồ Chí Minh trong CAND. Bên cạnh đó, các học viên còn được đi thực tế, giúp củng cố, vận dụng những kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo vào công tác thực tiễn.
Thiếu tướng, TS Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND trao giấy khen của Giám đốc Học viện ANND cho các học viên đạt thành tích cao trong khóa học và xây dựng trường lớp.
Thiếu tướng, TS Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện ANND trao giấy khen của Giám đốc Học viện ANND cho các học viên đạt thành tích cao trong khóa học và xây dựng trường lớp.
Kết thúc lớp đào tạo, có 49 học viên được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị, trong đó có 37/49 học viên xếp loại giỏi, chiếm 75,51%. Có 1 học viên được Giám đốc Học viện ANND tặng giấy khen về thành tích học tập cao nhất khóa học; 4 học viên được tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng trường lớp và 1 tập thể, 1 cá nhân được Giám đốc Học viện tặng giấy khen có thành tích trong công tác phối hợp tổ chức lớp học.
 
Trần Tuấn - Việt Hùng

tin liên quan

Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ hai Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các lực lượng Quân đội, Công an, Ngoại giao và các bộ, ban, ngành Trung ương đã chủ động nắm chắc, cập nhật, phân tích, đánh giá, dự báo diễn biến tình hình xung đột Nga-Ukraine, kịp thời tham mưu, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước về các quan điểm, chủ trương, đối sách ban đầu đúng đắn, phù hợp.
 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Tổ chức các hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh-Liệt sỹ

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ và các hoạt động tri ân gia đình chính sách. 
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 ngày 24/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu phải chủ động có phương án ứng phó, ngăn chặn, đẩy lùi từ xa, bảo vệ vững chắc từng tấc đất, vùng trời của Tổ quốc; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống..., đồng thời lưu ý "trong chiến tranh, dứt khoát phải giành lấy hòa bình; còn trong hòa bình luôn nghĩ tới có lúc có chiến tranh".