.
Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo:

Trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế cho 57 công dân

.
08:27, Thứ Hai, 16/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-8, Thượng tá Phan Thanh Bổng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cha Lo thừa ủy quyền Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức trao quyết định hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung cho 57 công dân ở các khách sạn Hoài Thu và Bảo Hoàng tại CKQT Cha Lo, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Đây là những công dân thường trú tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An và một số tỉnh phía Bắc trong thời gian qua đã tiếp xúc gần với bệnh nhân T.V.T dương tính với Covid-19 là lái xe chở hàng tuyến Lạng Sơn-Cha Lo.
Các công dân được hướng dẫn phòng dịch sau khi trở về địa phương.
Các công dân được hướng dẫn phòng dịch sau khi trở về địa phương.
Sau khi ca F0 được phát hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo quyết liệt, truy vết, cách ly, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm nhanh, kịp thời để sàng lọc các trường hợp có liên quan. Mặt khác, triển khai giám sát, quản lý chặt chẽ việc cách ly y tế tập trung, tuyệt đối không để xảy ra các ca bệnh mới phát sinh tại cộng đồng.
 
Riêng 57 công dân là lái xe và nhân viên các nhà hàng, khách sạn được cách ly tập trung tại 2 điểm khách sạn Hoài Thu (28 người) và khách sạn Bảo Hoàng (29 người). Cả 57 công dân này đều là F1 và đã được tiến hành các bước kiểm soát theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phối hợp với ngành Y tế hoàn tất thủ tục cho 57 công dân.
Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phối hợp với ngành Y tế hoàn tất thủ tục cách ly y tế cho 57 công dân.
Trong thời gian thực hiện cách ly y tế tập trung, các công dân có tinh thần hợp tác tốt, chấp hành nghiêm các quy định và xây dựng được mối quan hệ thân tình với các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn các cơ sở cách ly. Đến nay, các công dân đã qua 3 lần xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
Trong thời gian thực hiện cách ly, phong tỏa, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã tích cực tuyên truyền, động viên các công dân thông qua mô hình “Tiếng loa Biên phòng”, tổ chức nấu hàng trăm suất cơm hỗ trợ cho lái xe và người dân trong khu cách ly, điều động cán bộ, chiến sĩ trực chiến 24/24h nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn cửa khẩu. 
 
Sau buổi gặp mặt và trao quyết định, Thượng tá Phan Thanh Bổng thừa ủy quyền Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã nhắc nhở các công dân sau khi trở về địa phương thực hiện khai báo y tế và chấp hành tốt việc cách ly tại nhà theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đức Trí
 
    
 
,
  • Quân đội luôn xác định chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình

    Với vai trò là Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ tưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Võ Minh Lương có cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phía Nam cũng như vai trò và sự đóng góp của lực lượng Quân đội trong công tác này hiện nay.  

    15/08/2021
    .
  • Quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời cầm quân của Tướng Giáp

    Trước giờ nổ súng ở lòng chảo Điện Biên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã phải quyết định thay đổi phương châm tác chiến từ đánh nhanh, giải quyết nhanh sang đánh chắc, tiến chắc. Đây cũng là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời cầm quân của ông.

    14/08/2021
    .
  • Đồng bào dân tộc Vân Kiều tự nguyện giao nộp súng các loại

    Ngày 12-8, Đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP Quảng Bình đã tiếp nhận 3 khẩu súng các loại do đồng bào dân tộc Vân Kiều sinh sống tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tự nguyện giao nộp.

    13/08/2021
    .
  • Ra sức học tập tấm gương Đại tướng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

    (QBĐT) - Ngày 15-10-2013, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề: "Phát huy truyền thống quê hương Quảng Bình "Hai giỏi", cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh ra sức học tập tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

    12/08/2021
    .
  • Bế mạc hội thi pháp luật dân quân tự vệ năm 2021

    (QBĐT) - Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công hội thi pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021. Tham gia hội thi có 56 thí sinh là các đồng chí chỉ huy trưởng Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; chỉ huy trưởng, chính trị viên, phó chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường, thị trấn.

    11/08/2021
    .
  • Mãi mãi là người lính của Đại tướng

    (QBĐT) - Với những người lính Bộ đội Biên phòng (BĐBP) ấy, quãng thời gian "canh giấc ngủ" cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm được giao, mà còn là một trải nghiệm đặc biệt.

    11/08/2021
    .
  • Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường lực lượng quân y vào tâm dịch

    (QBĐT) - Ngày10-8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã gặp mặt giao nhiệm vụ cho 2 đồng chí cán bộ quân y tham gia tăng cường cho Đội Cơ động phòng, chống dịch của Bộ Tư lệnh BĐBP. Đại tá Hồ Thanh Sơn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng dự và phát biểu giao nhiệm vụ.

    10/08/2021
    .
  • Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác

    Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, chiều 9-8, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có cuộc hội kiến với Đại tướng Chansamone Chanyalath, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước CHDCND Lào.

    09/08/2021
    .