Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng đánh tráo hàng mua qua mạng

  • 16:26 | Thứ Hai, 29/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29/8/2022, Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Lê Tài Tuấn (SN 1998, trú tại TDP 3, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Lê Tài Tuấn và tang vật các vụ việc lừa đảo.
Đối tượng Lê Tài Tuấn và tang vật các vụ lừa đảo.
Theo đó, vào ngày 26/8/2022, Công an huyện Quảng Ninh nhận được đơn trình báo của anh Võ Quang Tiến (trú tại xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) về việc bị kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xảy ra vào ngày 9/7/2022 tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành truy xét, triệu tập đối tượng nghi vấn là Lê Tài Tuấn (SN 1998, trú tại TDP 3, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) để làm rõ.
 
Qua đấu tranh, Lê Tài Tuấn khai nhận, vào đầu tháng 7/2022, Tuấn chuẩn bị điện thoại di động nhái Iphone 12 Pro Max và sim rác để đặt hàng điện thoại di động có giá trị qua mạng từ các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên toàn quốc. Sau đó, Tuấn đã đặt mua 1 điện thoại Iphone 12 Pro Max của cửa hàng Đức Huy Mobile (địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh) với giá 22,1 triệu đồng.
 
Đến ngày 9/7/2022, tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, quá trình giao nhận hàng với anh Võ Quang Tiến (nhân viên giao hàng), lợi dụng việc được kiểm tra hàng trước khi nhận, Tuấn đã tráo đổi điện thoại di động nhái Iphone 12 Pro Max đã được chuẩn bị trước để chiếm đoạt điện thoại di động Iphone 12 Pro Max đã đặt mua trên mạng. Sau đó, Tuấn đưa chiếc điện thoại đã chiếm đoạt được để bán với giá 16,5 triệu đồng. 
 
Với phương thức, thủ đoạn này, đối tượng Lê Tài Tuấn còn lợi dụng việc đặt hàng qua mạng thực hiện các vụ việc tráo đổi rồi chiếm đoạt điện thoại di động tại địa bàn huyện Quảng Trạch và các địa phương tại Quảng Trị, Hà Tĩnh với giá trị khoảng 150 triệu đồng.
 
Hiện Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành lập biên bản thu giữ, niêm phong các đồ vật liên quan, đồng thời tiến hành truy xét thu giữ tang vật gồm 2 điện thoại di động Iphone 12 Pro Max, 1 điện thoại Iphone 13 Pro Max. Đồng thời, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án theo quy định.
                                                   
Trần Tuấn

tin liên quan

Nóng bỏng "cuộc chiến" chống thông tin giả, thông tin sai sự thật trên không gian mạng

(QBĐT) - Đấu tranh chống thông tin giả, thông tin sai sự thật là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó có trách nhiệm của từng cá nhân khi tham gia trên không gian mạng.
 

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.

Khởi tố bổ sung đối với Trịnh Văn Quyết về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'

Ngày 25/8/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã thi hành các Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Quyết và các cá nhân có liên quan về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Xây dựng FLC Faros và các công ty có liên quan.