Đồng Hới: Phát hiện, xử lý 132 vụ vi phạm sử dụng điện
(QBĐT) - Từ đầu năm 2022 đến nay, Điện lực Đồng Hới đã thực hiện 1.841 lượt kiểm tra, trong đó có 1.672 lượt kiểm tra ngày và 169 lượt kiểm tra đêm. Qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện, xử lý 132 vụ vi phạm sử dụng điện (SDĐ).
Ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc Điện lực Đồng Hới cho biết: Để phát hiện, xử lý các vụ vi phạm SDĐ, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ xuất lọc các khách hàng nghi ngờ có vi phạm từ những phần mềm đo xa của ngành điện, như: Spider, cmis, gssld.cpc.vn… để lên kế hoạch kiểm tra hàng tuần. Đồng thời, cử nhân viên kiểm tra thực tế tình hình sử dụng điện của khách hàng trong lúc thực hiện các công việc thay công tơ định kỳ, kiểm tra tình trạng lưới điện hạ thế…
Khi phát hiện các vụ vi phạm SDĐ, nhân viên điện lực làm việc với khách hàng và lập biên bản vi phạm, mời cơ quan chức năng đến chứng kiến (trong trường hợp vi phạm trộm cắp điện)… Sau đó, đơn vị yêu cầu khách hàng đến trụ sở điện lực để tính toán lại chính xác sản lượng điện, số tiền cần truy thu, tiền phạt do vi phạm hợp đồng mua bán điện theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp khách hàng trộm cắp điện, đơn vị sẽ gửi hồ sơ vi phạm lên cơ quan chức năng xử phạt hành chính theo quy định.
X.V
Ý kiến của bạn (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.)
.