.

Xử phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với Công ty Tùng Châu

.
21:59, Thứ Hai, 28/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - UBND TP. Đồng Hới vừa ra quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng đối với Công ty TNHH đóng và sửa chữa tàu thuyền Tùng Châu (gọi tắt là Công ty Tùng Châu) ở thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới) vì các vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Cơ sở cơ sở sơn sửa, duy tu, đóng mới tàu thuyền của Công ty Tùng Châu xảy ra nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường.
Cơ sở sơn sửa, duy tu, đóng mới tàu thuyền của Công ty Tùng Châu xảy ra nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường.
Cụ thể, theo Quyết định số 338/QĐ-XPVPHC ngày 22-1-2019 của UBND TP. Đồng Hới, Công ty Tùng Châu bị xử phạt 90 triệu đồng đối với hành vi không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường và 30 triệu đồng đối với hành vi không thu gom chất thải nguy hại theo quy định. Tổng số tiền phạt cho 2 hành vi nói trên là 120 triệu đồng. Liên quan đến các vi phạm này, cơ sở sơn sửa, duy tu, đóng mới tàu thuyền của Công ty bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, kể từ ngày 1-4-2019.
 
Ngoài ra, UBND TP. Đồng Hới yêu cầu Công ty Tùng Châu lập đề án bảo vệ môi trường trình cơ quan có thẩm quyền xác nhận theo quy định trước ngày 30-12-2019; phải có biện pháp quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại, giảm thiểu tiếng ồn, xử lý nước thải, khí thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải.
 
Trước đó, sau nhiều lần lên tiếng phản ánh của Báo Quảng Bình, UBND TP. Đồng Hới đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc chấp hành của pháp luật về bảo vệ môi trường và lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở này về hành vi chưa thực hiện việc lập hồ sơ môi trường trình cấp có thẩm quyền thẩm định, cũng như bảo đảm các thủ tục pháp lý về môi trường và chưa có các biện pháp bảo vệ môi trường. 
 
Dương Công Hợp
 
 
,