Gắn biển nhà giáo dục môi trường do Quỹ KNCF tài trợ

  • 19:49 | Thứ Tư, 06/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 6/3, tại Trung tâm nhân nuôi, bảo tồn gà lôi lam mào trắng và giáo dục môi trường (xã Kim Thủy, Lệ Thủy), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Việt tổ chức gắn biển nhà giáo dục môi trường do Quỹ BTTN Keidanren (KNCF) tài trợ.

Tham dự có ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch Quỹ KNCF; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

Nhà giáo dục môi trường do Quỹ KNCF tài trợ nằm trong dự án hỗ trợ bảo tồn và bảo vệ gà lôi lam mào trắng ở Việt Nam tại khu vực rừng Động Châu-khe Nước Trong. Tháng 7/2021, dự án đã được UBND tỉnh cho thuê 4,4ha đất trong 30 năm để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc nhân nuôi để tái thả, phục hồi loài này trong tự nhiên. Đến nay, nhà giáo dục môi trường đã hoàn thiện cơ sở vật chất và được cung cấp trang thiết để bị hoạt động.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp đáng kể của Trung tâm BTTN Việt trong các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học thời gian qua trên địa bàn tỉnh nói chung và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong nói riêng, trong đó có sự tài trợ quan trọng của Quỹ KNCF. Đặc biệt là những hoạt động tài trợ liên quan đến công tác bảo tồn gà lôi lam mào trắng đang bị đe dọa rất nguy cấp.
Ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch Quỹ KNCF và đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt gắn biển nhà giáo dục môi trường.
Ông Keiji Nishizawa, Chủ tịch Quỹ KNCF và đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt gắn biển nhà giáo dục môi trường.
Đồng thời hy vọng thời gian tới, Quỹ KNCF tiếp tục có sự xem xét, hỗ trợ Trung tâm BTTN Việt nói riêng, phối hợp và hỗ trợ với các bên liên quan ở tỉnh Quảng Bình nói chung trong các hoạt động bảo tồn tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn…
Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt tặng quà lưu niệm cho đại diện Quỹ KNCF.
Đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt tặng quà lưu niệm cho đại diện Quỹ KNCF.

 

Được biết, Quỹ KNCF được Bộ Môi trường và Bộ Ngoại giao Nhật Bản ủy quyền thành lập vào tháng 4/2000. Quỹ KNCF đã liên tục hỗ trợ các dự án, tập trung chủ yếu trên các lĩnh vực, như: Hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ tại các nước đang phát triển, đặc biệt ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương thực hiện các nỗ lực BTTN; hỗ trợ các nỗ lực BTTN và sử dụng bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Nhật Bản với tổng số tiền hàng năm khoảng 150 triệu yên…
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trung tâm nhân nuôi, bảo tồn gà lôi lam mào trắng và giáo dục môi trường.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Trung tâm nhân nuôi, bảo tồn gà lôi lam mào trắng và giáo dục môi trường.
Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở NN-PTNT đã tặng quà lưu niệm cho đại diện Quỹ KNCF và tổ chức trồng cây lưu niệm tại trung tâm.
Ngọc Hải

tin liên quan

Giữ màu xanh cho rừng

(QBĐT) - Với những người "gác rừng" ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), giữ màu xanh cho di sản không chỉ là nhiệm vụ, đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ lớn lao. Ở đây, họ luôn âm thầm, lặng lẽ, dù còn nhiều vất vả, khó khăn; cùng quyết tâm giữ màu xanh trên những cánh rừng ở di sản…

Vươn lên nhờ tín dụng chính sách

(QBĐT) - Những năm qua, nhờ có sự "tiếp sức" kịp thời từ nguồn vốn vay ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh, chị Trần Thị Hằng, thôn Phúc Nhĩ, xã An Ninh đã vươn lên làm giàu với mô hình chăn nuôi tổng hợp.

Sông xưa giờ đã bắc cầu

(QBĐT) - Ngày đầu xuân mới, dòng Rào Nan đoạn chảy qua xã Quảng Minh (TX. Ba Đồn) phẳng lặng, bình yên như tấm gương soi khổng lồ. Và trên dòng sông ấy là cây cầu duyên dáng, vững chãi nối đôi bờ Rào Nan (một nhánh của sông Gianh), đưa vùng cồn bãi xã Quảng Minh gần hơn với phố thị phía bờ Bắc sầm uất, đông vui.