Quảng Trạch: Một ngư dân trúng luồng cá bè hơn 350kg

  • 18:33 | Chủ Nhật, 03/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3/3, thông tin từ Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) Dương Minh Phương cho biết, trên địa bàn vừa có một ngư dân trúng mẻ cá bè hơn 350kg. 
Cá bè ngư Dương Thái Bình đánh bắt được trên biển sáng nay
Cá bè của ngư dân Dương Thái Bình đánh bắt được trên biển sáng nay.
Đó là ngư dân Dương Thái Bình ở thôn Thanh Bình. Anh Bình cho biết: “Thuyền tôi xuất bến ra khơi từ 15 giờ chiều 2/3, cập bến lúc 3 giờ sáng 3/3 và trúng được luồng cá bè khoảng 350kg... Chuyến biển còn có thêm 2 bạn thuyền, với giá bán 120.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, mỗi thuyền viên cũng thu nhập trên 12 triệu đồng. Các chuyến biển trước tôi cũng đánh bắt được cà bè nhưng số lượng không nhiều. Đây là loài cá có thịt thơm, ngon, nhiều người ưa chuộng nên khi cập bến thương lái mua rất nhanh".
Sau Tết Nguyên đán ngư dân ở các xã biển còn trúng đậm luồng ruốc biển, cá trích, cá cơm...
Sau Tết Nguyên đán, ngư dân ở các xã biển còn trúng đậm luồng ruốc biển, cá trích, cá cơm...
Được biết, trước đó, một ngư dân ở xã Đức Trạch (Bố Trạch) cũng đã trúng đậm luồng cá bè khoảng 100 con, thu về khoảng 30 triệu đồng. Không chỉ trúng luồng cá bè mà từ sau Tết Nguyên Đán 2024, thời tiết thuận lợi nên ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh đã có những chuyến biển suôn sẻ và trúng đậm cá bè, cá cơm, cá trích, ruốc biển... Đây là tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực, niềm tin để ngư dân yên tâm bám biển, khai thác thủy sản và đoàn kết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo.
 Thanh Hoa

tin liên quan

Danh sách 42 doanh nghiệp nợ tiền thuế đến cuối tháng 1/2024

(QBĐT) - Ngày 28/2, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình có thông báo công khai danh sách 42 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/1/2024.

Cùng nông dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

Vươn lên nhờ tín dụng chính sách

(QBĐT) - Những năm qua, nhờ có sự "tiếp sức" kịp thời từ nguồn vốn vay ưu đãi của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh, chị Trần Thị Hằng, thôn Phúc Nhĩ, xã An Ninh đã vươn lên làm giàu với mô hình chăn nuôi tổng hợp.