Mở các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

  • 06:36 | Thứ Tư, 06/03/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để tăng cường quảng bá và tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, thời gian qua, các đơn vị, địa phương đã quan tâm mở các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
 Hình. Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng
Các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng
Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, hiện, toàn tỉnh có 155 sản phẩm OCOP còn thời hạn công nhận, trong đó có 19 sản phẩm đạt 4 sao, 136 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP này của 57 hợp tác xã, 21 doanh nghiệp và 24 hộ kinh doanh cá thể.
 
Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tiếp tục được các cơ quan liên quan đẩy mạnh, từ năm 2023 đến nay đã tổ chức 6 lượt tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở trong nước. Cùng với đó, việc mở các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng được các cơ quan và địa phương quan tâm.
 
Hiện, toàn tỉnh có 4 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trong đó có 3 điểm tư nhân (1 điểm ở xã Mai Thủy, Lệ Thủy; 2 điểm ở TP. Đồng Hới) và 1 điểm ở thị trấn Hoàn Lão của UBND huyện Bố Trạch.
 
Theo Phó chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Tuấn: Hiện nay, số lượng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP còn tương đối ít, dự kiến trong năm 2024 toàn tỉnh sẽ mở thêm 3-5 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cấp tỉnh, qua đó tăng cường hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP địa phương đến người tiêu dùng, tạo đầu ra cho các sản phẩm OCOP.
                                                                                                                               Đ.N

tin liên quan

Danh sách 42 doanh nghiệp nợ tiền thuế đến cuối tháng 1/2024

(QBĐT) - Ngày 28/2, Cục Thuế tỉnh Quảng Bình có thông báo công khai danh sách 42 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/1/2024.

Giữ màu xanh cho rừng

(QBĐT) - Với những người "gác rừng" ở Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), giữ màu xanh cho di sản không chỉ là nhiệm vụ, đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ lớn lao. Ở đây, họ luôn âm thầm, lặng lẽ, dù còn nhiều vất vả, khó khăn; cùng quyết tâm giữ màu xanh trên những cánh rừng ở di sản…

Cùng nông dân phát triển kinh tế

(QBĐT) - Những năm qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hội viên Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.