Cấp điện lưới quốc gia cho đồng bào A Rem xã Tân Trạch

  • 11:49 | Thứ Năm, 08/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong các ngày 6 và 7/2, Sở Công thương chủ trì phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Bình và các nhà thầu tổ chức kiểm tra, nghiệm thu, hòa lưới điện quốc gia, cấp điện cho đồng bào A Rem tại bản Km39, xã Tân Trạch (Bố Trạch), cơ bản hoàn thành giai đoạn một dự án cấp điện lưới quốc gia cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch.
 
Ông Nguyễn Việt Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Dự án do Sở Công thương làm chủ đầu tư, nguồn vốn 110 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025, khởi công từ tháng 6/2022.
Đóng điện lưới thành công tại Trạm biến áp Km12+500, nơi hệ thống lưới điện bắt đầu được ngầm hóa.
Đóng điện lưới thành công tại Trạm biến áp Km12+500, nơi hệ thống lưới điện bắt đầu được ngầm hóa.
Toàn bộ hệ thống lưới điện gồm 6 trạm biến áp; gần 49km đường dây trung thế (trong đó có 27,5km đi ngầm qua vùng lõi Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng) và gần 8,2km đường dây hạ áp.
Kiểm tra độ an toàn tuyệt đối trước khi chính thức hòa lưới điện quốc gia
Kiểm tra độ an toàn tuyệt đối trước khi chính thức hòa lưới điện quốc gia.
Do địa hình 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch phức tạp, các bản làng đồng bào định cư cách xa nhau trong khi nguồn vốn dự án còn hạn chế nên giai đoạn một chỉ có thể cấp điện lưới quốc gia cho bản Km39 và 8 bản thuộc xã Thượng Trạch. Riêng 10 bản còn lại ở xã Thượng Trạch sẽ tiếp tục triển khai từ nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2025-2030.
Đóng điện lưới thành công tại Trạm biến áp  Km 39, xã Tân Trạch
Đóng điện lưới thành công tại Trạm biến áp Km39, xã Tân Trạch.
Ông Vũ Thanh Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ: Để cấp điện lưới quốc gia đến bản Km39 xã Tân Trạch đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty Điện lực Quảng Bình, Điện lực huyện Bố Trạch đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, phương tiện... giám sát, tiếp nhận, kiểm tra toàn bộ hệ thống điện lưới trong vòng 7 ngày, bảo đảm tuyệt đối an toàn trước thời điểm hòa điện lưới.
Lắp đặt thiết bị điện sau công tơ cho đồng bào A Rem xã Tân Trạch
Lắp đặt thiết bị điện sau công tơ cho đồng bào A Rem xã Tân Trạch.
Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Quảng Bình còn trích nguồn quỹ phúc lợi trên 300 triệu đồng hỗ trợ đồng bào A Rem xã Tân Trạch lắp đặt hệ thống điện sau công tơ và thiết bị thắp sáng trong nhà.
 
Sau khi hòa lưới điện quốc gia thành công, có 81 hộ đồng bào A Rem bản Km39 và 13 địa điểm hành chính tại xã Tân Trạch được sử dụng điện.
Hòa cùng niềm vui với đồng bào A Rem khi được sử dụng điện lưới quốc gia đúng dịp Tết Nguyên đán 2024
Hòa cùng niềm vui với đồng bào A Rem khi được sử dụng điện lưới quốc gia đúng dịp Tết Nguyên đán 2024.
Ngoài ra, hệ thống điện lưới quốc gia còn cung cấp điện cho khu vực Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng và Trung tâm hành chính UBND xã Thượng Trạch.
T.Long

tin liên quan

Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình: Khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn

(QBĐT) - Ngày 30/1, Công ty Bảo Việt Nhân thọ Quảng Bình chính thức khai trương Văn phòng khu vực kiểu mẫu TX. Ba Đồn với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất người dân tại khu vực trọng điểm này. 

Quảng Ninh: Nông dân chăm sóc cây trồng phục vụ Tết

(QBĐT) - Thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh đang tất bật chăm sóc rau màu và các loại cây trồng để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán năm 2024. Đây là vụ mùa được người dân trông chờ nhất trong năm với kỳ vọng được mùa, được giá. 

Phong Nha-Kẻ Bàng: Năm mới nhớ chuyện cũ

(QBĐT) - Được mệnh danh là "trái tim du lịch" của Quảng Bình, Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) đã trở thành cái tên quen thuộc, gần gũi với du khách trong và ngoài nước. Để có một "trái tim" đầy sức hút, quyến rũ như bây giờ, ngoài những giá trị độc đáo do thiên nhiên ban tặng, PN-KB đã trải qua những tháng ngày bình lặng và nhiều khó khăn.