.

Bố Trạch: Triển khai thực hiện chương trình "mỗi xã một sản phẩm"

.
14:05, Thứ Tư, 10/04/2019 (GMT+7)
(QBDT) - Nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn, huyện Bố Trạch đã hoàn thành xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP).
Nấm sạch Tuấn Linh có trong nhóm thực phẩm và đồ uống được chọn thực hiện ở địa bàn xã Sơn Lộc
Nấm sạch Tuấn Linh có trong nhóm thực phẩm và đồ uống được chọn thực hiện ở địa bàn xã Sơn Lộc.
Chương trình góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
 
Thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý, bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.
 
Kế hoạch đã xác định nội dung công việc, lộ trình thực hiện theo thời gian, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện. Theo đó, kế hoạch được triển khai ở toàn bộ khu vực nông thôn Bố Trạch với 28 xã trên địa bàn, từ năm 2019 đến 2030.
 
Chủ thể thực hiện là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh. Sản phẩm là hàng hóa và sản phẩm dịch vụ có nguồn gốc từ địa phương, hoặc được thuần hóa, đặc biệt là đặc sản vùng, miền, trên cơ sở khai thác lợi thế so sánh về điều kiện sinh thái, văn hóa, nguồn gen, tri thức và công nghệ địa phương, được chia theo 6 nhóm gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm-nội thất-trang trí, dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.
 
H.Tr
 
,