.

Minh Hóa: Thu nhập cao từ cây hồng xiêm

.
08:26, Thứ Hai, 18/03/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Minh Hóa đã mạnh dạn khai hoang, cải tạo vườn tạp và những khoảng đất trống trong vườn để trồng cây ăn quả cho thu nhập cao, điển hình có mô hình trồng cây hồng xiêm của ông Đinh Xuân Phiệt ở thôn 4, xã Quy Hóa.

Hồng xiêm thích hợp với điều kiện khí hậu ở huyện Minh Hóa, có thể nhân rộng để nâng cao thu nhập cho người dân.
Hồng xiêm thích hợp với điều kiện khí hậu ở huyện Minh Hóa, có thể nhân rộng để nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhận thấy hồng xiêm là loại cây dễ trồng, sản phẩm dễ tiêu thụ, hương vị quả ngọt, thơm, mát, bổ dưỡng, lại dễ bảo quản, thời gian thu hoạch kéo dài từ 4 đến 5 tháng trong năm, nên ông Phiệt đã chọn hồng xiêm làm cây trồng chủ lực. Hiện, hơn 20 gốc cây hồng xiêm đã rất xum xuê và cho quả trĩu cành.

Ông Đinh Xuân Phiệt cho biết, năm nay, thời tiết thuận lợi, cây hồng xiêm sai quả hơn những năm trước. Ông bắt đầu bán quả từ tháng 11-2018, đến nay, cây vẫn chưa hết quả. Với giá dao động từ 35-50.000 đồng/kg, vườn hồng xiêm đã đem lại nguồn thu cho gia đình khoảng 40-50 triệu đồng.

Được biết, không chỉ gia đình ông Phiệt ở xã Quy Hóa, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Minh Hóa cũng đã trồng và có thu nhập khá cao từ cây hồng xiêm. Thực tế cho thấy, hồng xiêm là loại cây ăn quả thích hợp với điều kiện khí hậu ở huyện Minh Hóa, có thể nhân rộng để nâng cao thu nhập cho người dân.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 

,