.

Khi niềm tin được thắp sáng

.
08:21, Thứ Tư, 27/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Đến bây giờ, người dân thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) vẫn không giấu nỗi niềm vui được đi lại trên những tuyến đường quê ngập tràn ánh điện. Đây là tấm lòng của mỗi cán bộ, công nhân PC Quảng Bình nhằm thể hiện sự tri ân đối với khách hàng thông qua chương trình “Thắp sáng đường quê”, "Thắp sáng niềm tin".

Hình ảnh các anh thợ điện trong sắc phục màu cam mang vác đồ nghề đến sửa điện cho bà con nghèo khó đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân trên mọi nẻo đường quê. Mỗi bước chân của các anh đem lại biết bao hy vọng cho những gia đình còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, các công nhân ngành điện đã tới tận từng nhà để sửa chữa đường dây, thay thế công tắc, bảng điện hư hỏng, thay bóng đèn sợi đốt, đèn có hiệu suất thấp bằng đèn tiết kiệm điện nhằm bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Thông qua chương trình đã có 230 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ hoạt động ý nghĩa và có giá trị này.

Công nhân PC Quảng Bình chuẩn bị vật tư thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại huyện Tuyên Hóa.
Công nhân PC Quảng Bình chuẩn bị vật tư thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” tại huyện Tuyên Hóa.

Các huyện Lệ Thủy, Bố Trạch, Minh Hóa cũng sẽ chọn mỗi huyện một trường học để thực hiện sửa chữa điện. Ngoài ra, PC Quảng Bình cũng đã tài trợ công trình điện mặt trời áp mái tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới, tặng quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình với tên gọi “Trao niềm tin, gửi yêu thương”. Đây là những việc làm thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội.

Là một trong những hộ nghèo được thụ hưởng chương trình “Thắp sáng niềm tin”, ông Phan Văn Sỹ ở thôn Kim Sơn, xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa) chia sẻ: “Quanh năm tôi làm thuê kiếm sống, vất vả kiếm từng miếng ăn để nuôi gia đình, nên việc sửa chữa điện trong nhà hầu như không được quan tâm.

Hệ thống dây điện đã cũ kỹ, xuống cấp nhưng do không có tiền tu sửa nên đành phải dùng tạm, nay được ngành điện thay đường dây mới, lắp bóng đèn tiết kiệm điện, tôi cảm thấy rất phấn khởi”.

Hầu hết các tuyến đường ở thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) từ lâu đều không có điện chiếu sáng. Hoạt động đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế PC Quảng Bình đã chủ động khảo sát, lên kế hoạch đầu tư tuyến đường điện nhằm giúp bà con thuận lợi hơn.

Bằng việc thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, những con đường nhỏ của thôn đã có hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt bởi những bàn tay, tấm lòng của công nhân ngành điện.

Ông Cao Văn Khai, Trưởng thôn Thuận Hoan không giấu được niềm vui, xúc động chia sẻ: "Đây là một niềm mơ ước, nguyện vọng của bà con thôn Thuận Hoan bấy lâu nay. Hệ thống cột điện chiếu sáng đến đâu là mang theo niềm vui cho bà con đến đấy.

Khi có ánh điện thắp sáng, việc sinh hoạt và đi lại của bà con dễ dàng hơn vào ban đêm, tình hình an ninh trật tự trong thôn được bảo đảm, nạn trộm cắp vặt sẽ không còn xảy ra nữa, bà con yên tâm và có ý thức hơn trong việc gìn giữ an ninh trật tự".

Những nụ cười hạnh phúc, nét mặt rạng ngời của người dân vốn còn nhiều khó khăn, vất vả khi được đón nhận, thụ hưởng công trình điện, sử dụng thiết bị điện mới làm cho mỗi cán bộ, công nhân PC Quảng Bình cảm thấy ấm áp, tự hào hơn khi thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, “Thắp sáng đường quê”. Những giọt mồ hôi của các anh rơi xuống sẽ thắp sáng lên niềm tin của mỗi người dân đối với ngành điện.

Tùy Phong
 

,