.

Hội viên phụ nữ huyện Minh Hoá tích cực giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

.
08:34, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Minh Hoá đã đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: giúp vốn, ngày công, con giống, tư vấn cách làm ăn...

Một buổi sinh hoạt định kỳ của Hội Phụ nữ xã Dân Hoá
Một buổi sinh hoạt định kỳ của Hội phụ nữ xã Dân Hoá.

Qua thực hiện phong trào từ năm 2015 đến nay, toàn huyện có 5.740 chị giúp cho 4.950 chị vay vốn không lấy lãi với số tiền trên 1,6 tỷ đồng; giúp nhau 6.080 ngày công, 1.745 con giống và 20.000kg phân bón phục vụ sản xuất trồng trọt, chăn nuôi.

Cùng với việc giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện tiếp tục tăng cường khai thác và quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để tín chấp cho phụ nữ vay phát triển sản xuất kinh doanh. Đến nay, tổng dư nợ nguồn vốn uỷ thác qua Hội LHPN huyện là 129.863 triệu đồng với 3.502 hộ vay.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện đã phối hợp với với Ngân hàng chính sách xã hội huyện và các đoàn thể tổ chức 14 lớp tập huấn và triển khai cho vay ưu đãi nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP với 735 người tham gia, trong đó có 234 hội viên phụ nữ.

H.Chi
 

,
  • Quảng Trạch: Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng

    (QBĐT) - Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Quảng Trạch đã triển khai tốt các chính sách tín dụng, giúp nhiều đối tượng tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

    31/10/2018
    .
  • Điện lực Lệ Thủy: Ứng dụng công nghệ mới vào quản lý vận hành lưới điện

    (QBĐT) - Việc ứng dụng các công nghệ mới, như: bọc cách điện trên đường dây, lắp chống sét van thông minh Streamer, lắp chụp đầu sứ máy biến áp... đã giúp Điện lực Lệ Thủy hạn chế được nhiều sự cố lưới điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện trên địa bàn.

    31/10/2018
    .
  • Tập trung đầu tư chiều sâu sản phẩm gạch tuynel

    (QBĐT) - Trong lộ trình phát triển công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng (VLXD), các lò gạch nung thủ công dường như đã hết "sứ mệnh" của mình.

    30/10/2018
    .
  • Đầu tư công trình đường tránh lũ Long Đại-Hà Kiên, huyện Quảng Ninh

    (QBĐT) - Thông tin từ UBND huyện Quảng Ninh cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường tránh lũ Long Đại - Hà Kiên, huyện Quảng Ninh, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa...

    30/10/2018
    .
  • Ngân hàng CSXH huyện Minh Hóa: Gần 10 tỷ đồng cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

    (QBĐT) - Sau hơn 3 năm triển khai chương trình vay vốn hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở theo Quyết định 33/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Minh Hóa đã thực hiện cho vay gần 10 tỷ đồng.

    30/10/2018
    .
  • Thu tiền triệu mỗi ngày từ trồng nấm

    (QBĐT) - Hơn 20 năm xa xứ, anh Hồ Xuân Phước (SN 1979), thôn Cương Trung A, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa quyết định từ bỏ công việc ổn định để về quê làm giàu bằng nghề trồng nấm sạch. Đều đặn mỗi ngày, anh Phước bỏ túi tiền triệu từ trại nấm.

    30/10/2018
    .
  • Từ ly trà sữa đến chai dầu mè và bài học nhãn hiệu…

    (QBĐT) - 1. Trong khi nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã "xâm nhập" thị trường Quảng Bình và dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng trẻ, một cửa hàng trà sữa "made in Quảng Bình" tại phường Bắc Lý (TP.Đồng Hới) cũng đang tạo điểm nhấn thú vị trong cuộc đua khốc liệt giành giật thị phần.

    30/10/2018
    .
  • Đột phá trong tái cơ cấu trồng trọt

    (QBĐT) - Chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu sản xuất ngành nông nghiệp, lĩnh vực trồng trọt được xem là nội dung quan trọng cần được tái cơ cấu mạnh mẽ, góp phần quyết định mức độ thành công của quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

    01/11/2018
    .