.

Quảng Ninh: Gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu

.
09:38, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 11-10, huyện Quảng Ninh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.

Những năm qua, đội ngũ các doanh nghiệp, doanh nhân, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn Quảng Ninh đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà.

Đến nay, toàn huyện có 197 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ; có 50 HTX hoạt động trên các lĩnh vực với khoảng 6.632 thành viên, lợi nhuận ước đạt mức 84 triệu đồng/HTX.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Các doanh nghiệp, HTX đóng góp ngày càng quan trọng trong thu ngân sách của huyện , đặc biệt là thu cân đối ngân sách. Tính đến nay, tổng thu ngân sách của huyện là 100,4 tỷ đồng, đạt 116,7% dự toán huyện giao; trong đó thu cân đối đạt 100 tỷ đồng.

Thời gian tới, huyện Quảng Ninh tiếp tục ban hành các chính sách về vốn, chuyển giao khoa học công nghệ; tiếp tục cải cách hành chính theo hướng công khai và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính; công khai, minh bạch trong việc quy hoạch và kêu gọi dự án đầu tư… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Thanh Hải

 

,