icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Nga phóng thành công tàu vận tải Tiến bộ MS-20 lên ISS

  • 07:11 | Thứ Bảy, 04/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 3/6, Nga đã phóng thành công tên lửa đẩy Soyuz-2.1a đưa tàu vận tải Tiến bộ MS-20 (Progress MS-20) lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).
Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Ảnh: Reuters
Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Ảnh: Reuters
Theo tập đoàn hàng không vũ trụ quốc gia Nga Roscosmos, vụ phóng được thực hiện từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào lúc 12h32 ngày 3/6 (giờ địa phương, tức 16h32 cùng ngày giờ Việt Nam). Tàu vận tải Tiến bộ MS-20 đã kết nối thành công với modul Zvezda tại phân đoạn của Nga trên ISS lúc 16h02 cùng ngày giờ địa phương (tức 20h02 cùng ngày giờ Việt Nam).
 
Tàu vận tải Tiến bộ MS-20 mang theo 599 kg nhiên liệu, 420 lít nước, 40 kg nitơ nén, cũng như 1.458 kg thiết bị và các vật liệu khác. Theo hãng tin TASS của Nga, tàu chở hàng này cũng sẽ mang tới phần của Nga trên ISS một máy in 3D, một cây guitar nhỏ và một số dây vĩ cầm.
 
ISS được cấu thành từ 16 phần do các bên khác nhau xây dựng, bao gồm Mỹ, Nga, Nhật Bản, Italy và Cơ quan vũ trụ châu Âu. Theo các thỏa thuận ISS, mỗi bên duy trì quyền kiểm soát cách sử dụng các module của mình.
Theo Thanh Phương (TTXVN)

tin liên quan

Chuyên gia Viettel giành chiến thắng tại Cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới

 Hai cao thủ bảo mật thuộc Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) - thành viên của Viettel vừa giành chiến thắng xuất sắc tại Cuộc thi tấn công mạng hàng đầu thế giới (Pwn2Own Vancouver 2022). 

Nhà khoa học Bỉ giải trình tự gene của virus gây bệnh đậu mùa khỉ

Cho đến nay, hầu hết các bộ gene của virus gây bệnh đậu mùa khỉ được phân tích đều có cùng gốc với chủng virus xuất hiện ở Tây Phi và ít độc lực hơn so với 2 chủng ban đầu ở Trung Phi.

EU cấp chứng nhận các bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ của Trung Quốc

Các công ty Trung Quốc được EU cấp chứng nhận CE cho bộ xét nghiệm bệnh đậu mùa khỉ bao gồm Jiangsu Bioperfectus Technologies, Sansure Biotech Inc và Wondfo Biotech.