icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Xây dựng mô hình nuôi dê Bách Thảo ở Tuyên Hóa

  • 07:56 | Thứ Tư, 22/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hội đồng Khoa học cấp tỉnh vừa đồng ý cho Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và sản xuất kinh doanh tổng hợp Hùng Thương, xã Phong Hóa (Tuyên Hóa) chủ trì thực hiện mô hình nuôi dê Bách Thảo trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Mục tiêu sẽ tăng số lượng 27 con dê bố mẹ lên 72 con.
Mục tiêu sẽ tăng số lượng 27 con dê bố mẹ lên 72 con.
Dê Bách Thảo là một giống dê nhà ở Việt Nam được hình thành từ việc lai giống giữa dê Alpine, dê British-Alpine của Pháp với dê Ấn Độ. Đây là giống dê to con, nuôi để lấy sữa và lấy thịt, hiện đã được nuôi khá nhiều ở các tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.
 
Mục tiêu của mô hình là tăng số lượng đàn dê ở xã Phong Hóa từ 27 dê bố mẹ ban đầu lên 72 con sau khi kết thúc nhiệm vụ. Đồng thời, tạo nguồn giống cung cấp ra những địa phương khác trong huyện nếu có điều kiện phù hợp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ chăn nuôi dê cho người dân ở xã Phong Hóa nói riêng và người dân huyện Tuyên Hóa nói chung.
 
Mô hình sẽ được triển khai ở hộ gia đình ông Trần Lâm Quế, xã Phong Hóa trong 24 tháng (từ tháng 5-2020 đến tháng 4-2022). Mô hình nuôi dê Bách Thảo sẽ góp phần bổ sung, đa dạng hóa đối tượng vật nuôi cho người dân huyện Tuyên Hóa nâng cao hiệu quả kinh tế, đa dạng hóa sản phẩm tại địa phương.
 
T. Hoa