icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Toàn tỉnh có 7 dự án thuộc chương trình nông thôn và miền núi

  • 08:13 | Thứ Năm, 08/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), hiện toàn tỉnh Quảng Bình có 7 dự án thuộc chương trình nông thôn và miền núi được triển khai do Bộ KH-CN quản lý. Các dự án đã và đang góp phần xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân trong tỉnh.
Dự án ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhân giống dạng dịch thể để sản xuất giống nấm linh chi và nấm sò của Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN.
Dự án ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhân giống dạng dịch thể để sản xuất giống nấm linh chi và nấm sò của Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN.
Các dự án bao gồm: xây dựng mô hình ứng dụng, chuyển giao công nghệ nhân giống dạng dịch thể để sản xuất giống nấm linh chi và nấm sò; xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ tiên tiến chăn nuôi lợn theo phương thức công nghiệp trên vùng đất cát ven biển; xây dựng mô hình trồng sả xen canh với cây cao su, chưng cất thu tinh dầu sả và sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh từ bã thải sau chưng cất tại vùng miền núi; ứng dụng tiến bộ KH-CN xây dựng mô hình ương giống và nuôi thương phẩm cá chình hoa đạt năng suất, hiệu quả kinh tế cao; xây dựng mô hình ứng dụng tinh giống bò nhập ngoại sản xuất bê lai hướng thịt có năng suất, chất lượng cao; ứng dụng KH-CN xây dựng mô hình sản xuất giống, trồng và sơ chế dược liệu kim tiền thảo và sâm báo trên vùng đất gò đồi; ứng dụng công nghệ sản xuất chế phẩm sinh học để lên men nguyên liệu sống chứa chất bột và xơ làm thức ăn chăn nuôi giàu dinh dưỡng.
 
Các dự án KH-CN hầu hết đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn, giải quyết được những vấn đề bức thiết của từng địa phương. Các dự án này sẽ góp phần giúp bà con nông dân thay đổi được nhận thức, coi tiến bộ KH-CN là nguồn lực thiết thực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả trên một đơn vị diện tích, giúp họ xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới gắn với cơ chế thị trường và bảo vệ môi trường bền vững.
 
T. HOA