.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh

.
15:14, Thứ Bảy, 23/03/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều  22-3, Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) tổ chức hội thảo "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong triển khai xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh" theo chương trình hợp tác cùng phát triển giữa Trung tâm CNTT-TT các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
Đại diện lãnh đạo Trung tâm CNTT và Truyền thông các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị
Đại diện lãnh đạo Trung tâm CNTT và truyền thông các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị.
Triển khai xây dựng chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động chỉ đạo điều hành, phát triển thương mại, dịch vụ; nâng cao tính minh bạch và cung cấp thông tin đa dạng, nhanh chóng, chất lượng phục vụ cho người dân, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp ở mức độ cao. Hội thảo là dịp để các trung tâm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức nhằm nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe các tham luận đến từ các Trung tâm CNTT-TT với các nội dung như: phát triển dịch vụ đô thị thông minh; đảm bảo an toàn thông tin cho ứng dụng CNTT trong xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông ở các Trung CNTT-TT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp; xây dựng cơ sở dữ liệu và phầm mềm quản lý Nhà nước ngành thông tin và truyền thông phục vụ xây dựng chính quyền điện tử.
 
Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo Trung tâm CNTT-TT các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị với mong muốn phát huy tối đa các lợi thế để hỗ trợ phát triển lĩnh vực CNTT-TT, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ.
 
Thanh Hoa
 
 
 
 
 
 
                                       
,