.

Ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển nghề nuôi tôm ở Quảng Bình

.
15:44, Thứ Tư, 29/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 29-8, Hội Thuỷ Sản Quảng Bình đã tổ chức hội thảo Khoa học cải tiến và đổi mới công nghệ nuôi tôm. 

Với chủ đề “Những tiến bộ trong ngành nuôi tôm ở Việt Nam và đổi mới công nghệ nuôi tôm để phát triển ở Quảng Bình”, hội thảo được các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp đánh giá, phân tích các vấn đề trọng tâm của ngành nuôi tôm, như: Hiện trạng công nghệ nuôi tôm và đề xuất giải pháp công nghệ phù hợp cho nghề nuôi tôm Việt Nam; định hướng phát triển nghề nuôi tôm biển Việt Nam; giải pháp công nghệ nuôi tôm bền vững theo quy trình ba giai đoạn trong nhà kính; tổng quan nghề nuôi tôm Quảng Bình, đề xuất giải pháp nuôi tôm hợp lý cho các vùng nuôi tôm Quảng Bình; một số giải pháp cho người nuôi tôm Quảng Bình.    

Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng, thế mạnh để giúp cho người nuôi tôm Quảng Bình phát triển hơn trong thời gian tới.
Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng, thế mạnh để giúp cho người nuôi tôm Quảng Bình phát triển hơn trong thời gian tới.

Trong 10 năm trở lại đây, con tôm luôn là chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam, chiếm 50% tỷ trọng xuất khẩu toàn ngành. Kim ngạch xuất khẩu những năm gần đây luôn đạt 3-4 tỷ USD/năm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã rất quan tâm đầu tư nghiên cứu chuyển giao các tiến bộ KHCN cho người nuôi tôm Quảng Bình để phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực trạng nghề nuôi tôm ở Quảng Bình vẫn còn nhiều biến động, thiếu bền vững, dịch bệnh vẫn thường xảy ra...

Hội thảo lần này là hoạt động ý nghĩa nhằm đánh giá tiềm năng, thế mạnh và những khó khăn, thách thức đồng thời tìm ra những giải pháp công nghệ giúp cho người nuôi tôm Quảng Bình phát triển trong thời gian tới.

Hiền Phương

,