Buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra an toàn, thuận lợi

  • 13:36 | Thứ Tư, 07/06/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7/6 là ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 với hơn 12.500 thí sinh dự thi. Qua ghi nhận cho thấy, trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi diễn ra an toàn tại 30 điểm thi trong toàn tỉnh.
 
 * TP. Đồng Hới có 4 điểm thi, 105 phòng thi với 2.308 thí sinh đăng ký dự thi. So với năm 2022, số phòng thi và thí sinh đều tăng.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng quà các điểm thi trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng quà các điểm thi trên địa bàn.
Cụ thể, tại Trường THPT Đồng Hới có 25 phòng với 554 thí sinh; Trường THPT Phan Đình Phùng 24 phòng, 547 thí sinh; Trường THPT Đào Duy Từ 23 phòng, 542 thí sinh; Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp 33 phòng, 665 thí sinh.
Đoàn viên thanh niên TP. Đồng Hới “tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.
Đoàn viên, thanh niên TP. Đồng Hới “tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.
Trong buổi thi sáng 7/6, tại các điểm thi trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn ra bảo đảm nghiêm túc, an toàn, trật tự; không có sự cố bất thường xảy ra.
Các thí sinh TP. Đồng Hới vui vẻ khi hoàn thành các môn thi sáng 7/6.
Các thí sinh TP. Đồng Hới vui vẻ khi hoàn thành các môn thi sáng 7/6.
Tuy nhiên, số lượng thí sinh dự thi có biến động so với thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, tại Trường THPT Đồng Hới có 6 thí sinh vắng thi môn Văn (3 thí sinh được đặc cách), 7 thí sinh vắng thi môn Tiếng Anh; Trường THPT Phan Đình Phùng có 8 thí sinh vắng thi; Trường THPT Đào Duy Từ có 7 thí sinh vắng thi (có 6 thí sinh chuyển thẳng).
 
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, TP. Đồng Hới đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức ôn tập kiến thức và phổ biến quy chế thi đầy đủ cho học sinh dự thi.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới hoàn thành buổi thi đầu tiên.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới hoàn thành buổi thi đầu tiên.
Trước đó, ngày 6/6, thành phố đã tổ chức đoàn đại diện lãnh đạo thành phố kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi và tặng quà tại các điểm thi trên địa bàn; thành lập tổ công tác, huy động lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an TP. Đồng Hới) tuần tra kiểm soát, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự trên các địa bàn và bố trí lực lượng y tế sẳn sàng tại các điểm thi. 
Lực lượng đoàn viên thanh niên TP. Đồng Hới “tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên TP. Đồng Hới “tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Đồng Hới.
Thành đoàn Đồng Hới cũng đã huy động hàng trăm lượt tình nguyện viên "tiếp sức mùa thi" để phối hợp với các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho người nhà và thí sinh; đồng thời hỗ trợ trao tặng quà động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn...
Hương Trà
 
* Huyện Quảng Trạch có 1.351 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi, gồm: Trường THPT Quang Trung (798 thí sinh) và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (553 thí sinh).
 
Cùng với việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho kỳ thi, các hoạt động tình nguyện "tiếp sức mùa thi" và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm được các lực lượng đoàn viên, thanh niên, công an và y tế phối hợp thực hiện tốt.   
Các thi sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh.
Các thi sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh.
Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết khá mát mẻ. Tại kỳ thi này, thí sinh dự thi 3 môn, gồm: Ngữ văn; Tiếng Anh và Toán.
 
Trong buổi sáng, thí sinh làm bài thi 2 môn, gồm: Ngữ văn và Tiếng Anh; buổi chiều làm bài thi môn Toán. Theo đánh giá các thí sinh, đề thi năm nay sát chương trình THCS, cơ bản đạt yêu cầu phân hóa trình độ. Tuy nhiên, nhiều thí sinh tỏ ra bất ngờ với đề thi môn Ngữ văn.
Lực lượng “tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Quang Trung.
Lực lượng “tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường THPT Quang Trung.
Ông Trần Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, thành viên Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 của tỉnh cho biết, trong buổi sáng, các điểm thi đều thực hiện đúng trách nhiệm; không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Tuy nhiên, trong buổi thi sáng nay, trên địa bàn huyện Quảng Trạch có 26 thí sinh vắng mặt không có lý do, cụ thể: Điểm thi Trường THPT Quang Trung có 22 thí sinh; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 6 thí sinh.
Người thân chờ đợi các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Người thân chờ đợi các thí sinh ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Theo kế hoạch, năm học 2023-2024, Trường THPT Quang Trung sẽ tuyển 630 chỉ tiêu; Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ tuyển 450 chỉ tiêu.
P.Phương
 
* Huyện Tuyên Hóa có 1.291 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại 4 trường THPT (với 56 phòng thi). 
 
Trong đó, Trường THPT Lê Trực có 391 thí sinh với 17 phòng thi, Trường THPT Phan Bội Châu có 337 thí sinh với 15 phòng thi, Trường THPT Tuyên Hóa có 372 thí sinh với 16 phòng thi, Trường THCS và THPT Bắc Sơn có 191 thí sinh với 8 phòng thi. 
Các thí sinh vào dự thi.
Các thí sinh vào dự thi.
Năm học 2023-2024, các trường THPT trên địa bàn huyện Tuyên Hóa sẽ tuyển sinh 1.082 học sinh, trong đó THPT Lê Trực 328 học sinh, Trường THPT Phan Bội Châu 270 học sinh, Trường THPT Tuyên Hóa 308 học sinh, Trường THCS và THPT Bắc Sơn 176 học sinh. 
 
Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Ngữ văn và môn Tiếng Anh đều nằm trong chương trình đã học, nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa sẽ đạt được điểm cao trong kỳ thi.  
Các thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.
Các thí sinh đều có tâm lý thoải mái sau khi hoàn thành bài thi.
Trước đó, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, huyện Tuyên Hóa đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể địa phương có điểm thi bảo đảm an ninh trật tự, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; tổ chức lực lượng phản ứng nhanh để hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời các thí sinh tham gia kỳ thi đạt được kết quả cao.
 
Theo thống kê, trong buổi sáng, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có 33 thí sinh vắng mặt không có lý do, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
Dương Công Hợp
 
* Tại 6 điểm thi của huyện Bố Trạch, các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh nghiêm túc, đúng quy chế.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS và THPT Việt Trung (Bố Trạch) hoàn thành các môn thi sáng 7/6.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS và THPT Việt Trung hoàn thành các môn thi sáng 7/6.
Huyện Bố Trạch có 2.530 thí sinh đăng ký dự thi tại 6 điểm thi của các trường: THPT Lê Quý Đôn (thị trấn Hoàn Lão) 497 thí sinh, THPT Hùng Vương (xã Cự Nẫm) 318 thí sinh, THPT Trần Phú (xã Bắc Trạch) 435 thí sinh, THPT Nguyễn Trãi (xã Phúc Trạch) 691 thí sinh, THPT Ngô Quyền (thị trấn Hoàn Lão) 455 thí sinh, THCS và THPT Việt Trung (thị trấn Nông trường Việt Trung) 134 thí sinh.
 
Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Bố Trạch đã tổ chức các đoàn thăm, kiểm tra tại các điểm thi trên địa bàn; quyết định thành lập tổ công tác, bố trí cán bộ lực lượng Công an, y tế tại các điểm thi; đồng thời, huy động lực lượng dân quân bảo vệ vòng ngoài, Cảnh sát giao thông (Công an huyện Bố Trạch) tuần tra kiểm soát, ngăn ngừa, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn có điểm thi.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng hoa tại các điểm thi trên địa bàn huyện.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng hoa tại các điểm thi trên địa bàn huyện.
Tại các điểm thi, hàng trăm tình nguyện viên của Huyện đoàn Bố Trạch đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho thí sinh và người nhà…
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Hữu Hồng cho biết, trong buổi sáng, các thí sinh đã hoàn thành môn Ngữ văn và Tiếng Anh, các điểm thi trên địa bàn huyện đều thực hiện đúng trách nhiệm, quy chế thi.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện huyện Bố Trạch tiếp sức mùa thi.
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện huyện Bố Trạch tiếp sức mùa thi.
Tuy nhiên, trên địa bàn có 44 thí sinh vắng thi, trong đó: Trường THPT Lê Quý Đôn vắng 1 thí sinh (tuyển thẳng); Trường THPT Hùng Vương vắng 7 thí sinh (3 tuyển thẳng, 4 không có lý do); Trường THPT Trần Phú vắng 12 thí sinh (không có lý do); Trường THPT Nguyễn Trãi vắng 19 thí sinh (8 tuyển thẳng, 11 không có lý do); Trường THPT Ngô Quyền vắng 5 thí sinh (không có lý do). Chiều nay (7/6), các thí sinh tiếp tục thi môn Toán để hoàn thành kỳ thi của mình.
Lê Mai
 

* Huyện Lệ Thủy có 2.139 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

 Thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT tại điểm Trường THPT Lệ Thủy.
Thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT tại điểm Trường THPT Lệ Thủy.

Kỳ thi được tổ chức tại 5 điểm thi, gồm: Trường THPT Lệ Thủy 536 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh 431 thí sinh, Trường THPT Trần Hưng Đạo 541 thí sinh, Trường THPT Hoàng Hoa Thám 363 thí sinh, Trường THCS và THPT Dương Văn An 268 thí sinh, với tổng số 92 phòng thi.

Thí sinh trao đổi bài thi sau buổi sáng ngày 7/6.
Thí sinh trao đổi bài thi sau buổi sáng ngày 7/6.

Trong số các thí sinh tham gia kỳ thi, huyện Lệ Thủy có 2 thí sinh tự do trong tỉnh và 43 thí sinh đăng ký dự thi vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Buổi sáng thi môn Ngữ Văn có 26 thí sinh vắng mặt, trong đó, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh 4 thí sinh (tuyển thẳng 1, không đủ điều kiện dự thi 2 và 1 không có lý do); Trường THPT Hoàng Hoa Thám 6 thí sinh (tuyển thẳng 3, không đủ điều kiện dự thi 1 và 2 không có lý do); Trường THCS và THPT Dương Văn An 3 thí sinh (tuyển thẳng 2, không đủ điều kiện dự thi 1); Trường THPT Lệ Thủy 4 thí sinh (tuyển thẳng 4); Trường THPT Trần Hưng Đạo 9 thí sinh (tuyển thẳng 3 và 6 không có lý do).

Đoàn viên, thanh niên tham gia “Tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh.
Đoàn viên, thanh niên tham gia “tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh.

Môn tiếng Anh, có 27 thí sinh vắng mặt, ngoài các thí sinh vắng mặt ở môn Ngữ Văn có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lệ Thủy được miễn thi.

Trong buổi thi môn Ngữ Văn và Tiếng Anh, công tác tổ chức thi trên địa bàn huyện Lệ Thủy diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế; tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi diễn ra an toàn, bảo đảm.

Huyện đoàn Lệ Thủy cũng cử hơn 200 đoàn viên, thanh niên tham gia "tiếp sức mùa thi" để hỗ trợ cho các thí sinh, phụ huynh.

Ngọc Hải

* Huyện Quảng Ninh có 3 điểm thi với 44 phòng thi và 1.016 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, điểm thi Trường THPT Ninh Châu có 19 phòng thi với 456 thí sinh, Trường THPT Quảng Ninh 17 phòng thi với 391 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh 8 phòng thi với 169 thí sinh.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vòng ngoài tại các điểm thi.
Trước khi kỳ thi diễn ra, huyện Quảng Ninh tổ chức các đoàn kiểm tra việc chuẩn bị cho kỳ thi tại các điểm thi trên địa bàn; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, bảo đảm an toàn thực phẩm; tại mỗi điểm thi đều bố trí cán bộ chiến sỹ công an để bảo đảm an ninh trật tự vòng ngoài và kiểm soát, bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường đến điểm thi.
 
Huyện đoàn Quảng Ninh đã cử 60 tình nguyện viên tham gia “tiếp sức mùa thi” hỗ trợ thí sinh và phụ huynh.
Các thí sinh tại điểm Trường THPT Ninh Châu hoàn thành buổi thi đầu tiên.
Các thí sinh tại điểm Trường THPT Ninh Châu hoàn thành buổi thi đầu tiên.
Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh Lê Ngọc Huân cho biết, công tác tổ chức thi trên địa bàn huyện Quảng Ninh diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Buổi sáng thi môn Ngữ Văn và Tiếng Anh, toàn huyện có 5 thí sinh vắng thi (1 thí sinh tuyển thẳng, 1 thí sinh học trường nghề và 3 thí sinh không có lý do), cụ thể: Trường THPT Quảng Ninh vắng 1 thí sinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh vắng 4 thí sinh.
Lan Chi
 
* Hơn 1.500 học sinh khối lớp 9 của 17 trường THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. 
Các thí sinh được giám thị hướng dẫn thủ tục, nhắc lại quy chế trước khi thi.
Các thí sinh được giám thị hướng dẫn thủ tục, nhắc lại quy chế trước khi thi.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, toàn TX. Ba Đồn có 3 điểm thi với 62 phòng thi. Các trường có chỉ tiêu tuyển sinh, gồm: THPT Lương Thế Vinh 630 chỉ tiêu; THPT Lê Hồng Phong 495 chỉ tiêu; THPT Lê Lợi 294 chỉ tiêu.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, các điểm thi trên địa bàn thị xã đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo, lực lượng Công an đã bám sát các tuyến đường trung tâm và các tuyến đường dẫn vào các trường, bảo đảm cho giao thông được thông suốt.
Hơn 1.500 em học sinh khối lớp 9 của 17 trường THCS trên địa bàn TX. Ba Đồn tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023- 2024.
Các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.
Cùng đó, Thị đoàn Ba Đồn cũng đã huy động 50 đoàn viên, thanh niên tham gia "tiếp sức mùa thi" tại 3 điểm thi.
 
Trong sáng 7/6 các thí sinh đã hoàn thành 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh với tâm trạng khá thoải mái.
Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được đảm bảo.
Các thí sinh hoàn thành 2 môn Ngữ văn và Tiếng Anh với tâm trạng khá thoải mái.
Trước đó, để đảm bảo chất lượng, các nhà trường triển khai công tác ôn thi chuyển cấp cho học sinh lớp 9 ngay từ rất sớm, bố trí giáo viên giảng dạy có chất lượng, lên kế hoạch thời khóa biểu hợp lý, chỉ đạo phân chia lớp theo năng lực của học sinh để có phương án giảng dạy phù hợp.
X.Phú 
 
* Tại Minh Hóa, các thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Minh Hóa, Trường THCS và THPT Trung Hóa, Trường THCS và THPT Hóa Tiến. 
Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng hoa, động viên các giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Minh Hóa
Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng hoa, động viên các giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. 
Toàn huyện Minh Hóa có 755 thí sinh đăng ký dự thi tại 3 điểm thi. Trong sáng 7/6, địa điểm thi Trường THPT Minh Hóa có 28 thí sinh vắng mặt (trong đó 11 thí sinh thuộc diện chuyển thẳng và 17 thí sinh vắng không rõ lý do); địa điểm Trường THCS và THPT Trung Hóa có 12 thí sinh vắng mặt (trong đó 11 thí sinh thuộc diện chuyển thẳng và 1 thí sinh vắng không rõ lý do); địa điểm thi Trường THCS và THPT Hóa Tiến có 91 thí sinh vắng mặt (trong đó 73 thí sinh thuộc diện chuyển thẳng và 18 thí sinh vắng không rõ lý do).
Các ĐVTN huyện Minh Hóa tình nguyện tiếp sức mùa thi.
Các ĐVTN huyện Minh Hóa tình nguyện tiếp sức mùa thi.
Để chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, UBND huyện Minh Hóa đã yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, như: Bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi (bao gồm phòng thi, phòng làm việc phục vụ công tác thi, phương án bố trí nơi ăn nghỉ cho hội đồng coi thi...); triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ... ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành và thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của thí sinh và các thành viên tham gia tổ chức thi. 
Các thi sinh hoàn tất môn thi đầu tiên.
Các thi sinh hoàn tất môn thi đầu tiên.
Ngoài ra, huyện Minh Hóa cũng chỉ đạo chú trọng theo dõi, quản lý hoạt động của các cơ sở in, photocopy trên địa bàn để kịp thời thông tin, phối hợp xử lý các hành vi vi phạm quy định về hoạt động in, nhất là việc in, nhân bản trái phép các tài liệu liên quan đến kỳ thi thuộc danh mục bí mật nhà nước và bí mật khác do pháp luật quy định; bảo đảm việc cung cấp điện, nước liên tục trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi và có phương án dự phòng nguồn điện, nước phục vụ cho việc tổ chức kỳ thi...  
Các bậc phụ huynh huyện Minh Hóa hồi hộp chờ đợi các thí sinh ở ngoài khu vực thi.
Các bậc phụ huynh hồi hộp chờ đợi các thí sinh ở ngoài khu vực thi.
Huyện đoàn Minh Hóa cũng chủ động phối hợp với các địa phương, nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều đội tình nguyện viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hỗ trợ thí sinh nơi ăn, nghỉ, phương tiện đi lại, đặc biệt đối với các thí sinh khuyết tật, con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa...
 
Trong buổi thi đầu tiên, nhờ có đợt mưa lớn tối 6/6 nên thời tiết mát mẻ, tạo thuận lợi về sức khỏe để các thí sinh làm bài đạt chất lượng…
Văn Minh

 

tin liên quan

Tổ chức tổng kết cuối năm, cuối khoá bảo đảm an toàn, tiết kiệm

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của Sở Giáo dục-Đào tạo tại Công văn số 1065/SGDĐT-KHTC ngày 30/5/2023 nhằm chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu, chi và tổ chức những hoạt động cuối năm, cuối khóa trong cơ sở giáo dục công lập.

Hội Khuyến học tỉnh: Trao thưởng cho học sinh và giáo viên đạt thành tích cao

(QBĐT) - Sáng 31/5, tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức lễ trao thưởng cho học sinh đoạt giải cao và giáo viên bồi dưỡng HS trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023. 

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(QBĐT) - Chiều 31/5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 và Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chủ trì hội nghị triển khai những nội dung liên quan đến công tác thi, tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT.