Bộ GD-ĐT siết chặt công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

  • 14:19 | Thứ Hai, 11/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện kiểm tra ở 63 hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra công tác chấm thi.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngay sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7), các hội đồng thi trên cả nước đã triển khai hoạt động chấm thi.
 
Chiều 10/4, đáp án bài thi môn Ngữ văn, môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi, đã được gửi tới các hội đồng thi để phục vụ công tác chấm thi môn này. Các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm và được chấm bằng máy.
 
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay đã chỉ đạo, hướng dẫn và tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát bảo đảm thực hiện tốt các khâu chấm thi, đối sánh dữ liệu điểm thi, công bố kết quả thi, phúc khảo bài thi, xét công nghiệp tốt nghiệp cho thí sinh và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm.
 
Cụ thể, các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 63 đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện kiểm tra ở 63 hội đồng thi trong suốt thời gian diễn ra công tác chấm thi để tăng cường tính nghiêm minh trong quá trình chấm thi.
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các hội đồng thi thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc quy trình chấm thi tự luận, chấm thi trắc nghiệm và phúc khảo bài thi bảo đảm đúng quy chế và hướng dẫn, có camera giám sát phòng chấm thi 24/24 giờ.
 
Theo kế hoạch tổ chức thi, các hội đồng thi trên cả nước sẽ đồng loạt công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 vào ngày 24/7. Công tác xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông hoàn thành chậm nhất ngày 26/7.
 
Để việc công bố kết quả thi được thuận lợi, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương tăng cường củng cố hạ tầng công nghệ thông tin. Việc triển khai xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh bảo đảm đúng quy chế, trong đó tập trung rà soát kỹ thông tin dữ liệu của thí sinh.
 
Đơn vị này cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục phối hợp thực hiện kiểm tra các khâu chấm thi của kỳ thi đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện công tác tuyển sinh.
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

Trao bằng tốt nghiệp đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61 cho sinh viên

(QBĐT) - Ngày 30/6, Trường đại học Quảng Bình tổ chức lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ đại học khóa 60 và cao đẳng khóa 61.

Bộ GD-ĐT công bố đáp án môn Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án môn thi Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Đáp án cũng đã được bộ gửi về hội đồng thi các địa phương.

Bao giờ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022?

Theo Công văn 1523, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các Sở GD&ĐT công bố kết quả tốt nghiệp THPT vào ngày 24/7/2022. Việc xét công nhận thi tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.