.

Học sinh với 'Hành trang nông dân 4.0'

.
17:40, Thứ Tư, 23/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong ba ngày từ 21 đến 23-5, Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã phối hợp với Công ty Khởi nghiệp Việt Nam tổ chức hoạt động dã ngoại cho học sinh đến tham quan, trải nghiệm tại trang trại An Nông, xã Hoà Trạch, huyện Bố Trạch với chủ đề “Hành trang nông dân 4.0”.
Các
Các "nông dân nhí" đang làm cỏ cho các luống rau.
Cô Hà Thị Vẽ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Phú cho biết: "Trong những năm học vừa qua, cùng với việc dạy học chính khoá, nhà trường đã đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. “Hành trang nông dân 4.0” là một trong những hoạt động trải nghiệm thú vị dành cho các em sau một năm học nhiều vất vả. Đến với trang trại, các em được đi bộ xuyên qua rừng cao su, được tham quan mô hình trồng rau sạch và đặc biệt là được thầy cô giáo, các tình nguyện viên đến từ các trường đại học hướng dẫn tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch rau, củ quả; được chơi các trò chơi dân gian… Qua chương trình này, chúng tôi muốn giáo dục cho học sinh biết trân quý những thành quả của người nông dân; cảm nhận thực tế về các loài rau, củ, quả mà mình sử dụng hàng ngày và hơn hết là để các em có những cảm nhận đầu tiên về một nền nông nghiệp sạch mà các em sẽ là những chủ nhân trong tương lai."
 
Thạc sỹ chuyên ngành nông nghiệp Lê Đình Quả, chủ trang trại An Nông chia sẻ: "Trong ba ngày, trang trại tiếp đón gần 1.300 “nông dân tý hon” cũng có hơi quá tải, nhưng nhìn các cháu hồ hởi, phấn khích khi được tự tay làm tất cả mọi việc và còn được mang về nhà khoe với bố mẹ thành quả mình thu hái được, tôi cũng thấy rộn ràng, phấn chấn trong lòng. Mặc dù trên thực tế, nếu tính lợi nhuận sẽ không đáng là bao (có thu phí mỗi em 10.000 đồng), nhưng chắc chắn sau chuyến đi này, các em sẽ cảm nhận, khám phá được nhiều điều về thiên nhiên, cuộc sống xung quanh mình; sẽ kể cho mọi người nghe nhiều hơn về trang trại An Nông… như vậy đã là niềm động viên rất lớn đối với những người tâm huyết làm nông nghiệp sạch như chúng tôi…"
 
“Nông dân nhí” Lê Thanh Duy, học sinh lớp 3-8 mồ hôi nhễ nhại phấn khởi khoe chậu cây mình đã trồng được và nói rất hào hứng, đây là chuyến dã ngoại thú vị nhất của em. Em đã tự trồng, tưới nước để chăm sóc cây; biết được nhiều loài rau, củ, quả lớn lên như thế nào; được sờ vào những chú thỏ thân thiện dễ thương và thích nhất là được cùng các bạn nhổ cỏ, hái rau, hái quả ớt, nhổ củ cà rốt... Tuy có hơi mệt nhưng em rất thích và lần sau nếu nhà trường tổ chức đi dã ngoại như thế này, em cũng sẽ xung phong đi đầu tiên…
 
Một số hình ảnh hoạt động dã ngoại “Hành trang nông dân 4.0”:
Các
Các "nông dân nhí" hào hứng bắt đầu hành trình trải nghiệm.
Tham quan cánh đồng rau...
Tham quan cánh đồng rau...
... mô hình trồng dưa lưới.
... mô hình trồng dưa lưới.
Được hướng dẫn tự tay xúc đất trồng cây.
Được hướng dẫn tự tay xúc đất trồng cây...
hái ớt...
thu hoạch ớt...
nhổ cỏ cho các luống rau...
nhổ cỏ cho rau...
tìm hiểu về những chú thỏ dễ thương...
tìm hiểu về những chú thỏ dễ thương...
tìm và hái các loại rau...
tìm và hái các loại rau...
phấn khởi khoe những thành quả lao động.
phấn khởi khoe thành quả lao động của mình.
Hào hứng tham gia các trò chơi dân gian...
Hào hứng tham gia các trò chơi dân gian...
Lưu luyến chia tay trang trại trong ánh hoàng hôn...
Chuyến dã ngoại sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho các em học sinh.
Nội Hà
  
 
,