Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua

  • 11:01 | Thứ Ba, 25/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2017-2023, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của cấp ủy, Công đoàn (CĐ) cấp trên và nghị quyết đại hội Công đoàn cơ sở (CĐCS) nhiệm kỳ VI, CĐCS Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH)-Chi nhánh Quảng Bình đã đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.
 
Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Văn Hải cho biết: Những năm qua, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn có nhiều biến động khó lường như thiên tai bão lũ, dịch Covid-19... đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất của hộ nghèo, các đối tượng chính sách và hoạt động của NHCSXH. Tuy nhiên, hàng năm CĐ phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các phong trào thi đua, qua đó nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. 
 
Về công tác nguồn vốn, tổng nguồn vốn đến 31/12/2022 đạt 4.396 tỷ đồng, tăng gần 1.632 tỷ đồng so với đầu năm 2017; trong đó nhận nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương đạt 133,8 tỷ đồng, chiếm 3% tổng nguồn vốn, tăng 103,2 tỷ đồng, tăng 337,8% so với đầu năm 2018. Riêng ngân sách tỉnh, huyện chuyển trong năm 2022 tăng 30.600 triệu đồng, đạt 161,4% kế hoạch tăng trưởng Trung ương giao. 
 
Tổng doanh số cho vay trong nhiệm kỳ đạt 6.550 tỷ đồng, bình quân hàng năm cho vay 1.310 tỷ đồng. Doanh số thu nợ 4.914 tỷ đồng, bình quân hàng năm thu nợ 982,8 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng được duy trì ổn định với tỷ lệ 0,1%; tỷ lệ thu lãi hàng năm đạt trên 98% tổng số lãi phải thu. Dư nợ đến 31/12/2022 đạt 4.393 tỷ đồng, tăng gần 1.629 tỷ đồng so với đầu năm 2018.
Hoạt động
Hoạt động "đền ơn đáp nghĩa" luôn được Công đoàn cơ sở NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình quan tâm thực hiện.
Hàng năm, NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình thực hiện 22 chương trình tín dụng với 105.978 khách hàng; dư nợ đã góp phần giúp cho 43.659 hộ thoát khỏi nghèo đói, 220.448 hộ có đời sống cải thiện hơn trước và tạo việc làm cho 304.773 lao động... góp phần tích cực, có hiệu quả vào chương trình cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới. 
 
Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các phong trào thi đua hàng năm được CĐ quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, như: Xây dựng địa bàn tốt, cán bộ tín dụng giỏi; cán bộ tín dụng quản lý địa bàn có nợ quá hạn thấp và xã không có nợ quá hạn; “điểm giao dịch NHCSXH cấp xã chất lượng, an toàn”...
 
Ngoài ra, nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, hàng quý hoặc 6 tháng, CĐ và chuyên môn phát động nhiều đợt thi đua, được toàn thể viên chức, lao động hưởng ứng tham gia. Kết thúc các đợt thi đua thực hiện các phong trào, CĐ phối hợp với chuyên môn tổ chức đánh giá tổng kết khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến để động viên, khuyến khích đoàn viên CĐ nhiệt tình tham gia.
 
Ghi nhận kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, người lao động NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đã vinh dự nhận được các danh hiệu, phần thưởng cao quý: Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước; bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; bằng khen của UBND tỉnh; bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình... Đây sẽ là sự cổ vũ, động viên và là động lực để cán bộ, người lao động NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình tiếp tục làm tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới", Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Văn Hải cho biết thêm.
Về phong trào lao động sáng tạo, hàng năm CĐ phối hợp chuyên môn phát động phong trào thi đua đến toàn thể đoàn viên, với tinh thần nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả công tác.
 
Trong nhiệm kỳ qua, toàn chi nhánh tỉnh có 83 sáng kiến của các tác giả tham gia, trong đó có 62 sáng kiến được công nhận và khen thưởng, bình quân hàng năm có trên 12 sáng kiến, kinh nghiệm.
 
Các sáng kiến được áp dụng có hiệu quả tại chi nhánh và trong toàn ngành. Đặc biệt, hiện nay NHCSXH-Chi nhánh Quảng Bình đang hoàn thành đề tài khoa học về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại xã, phường, thị trấn.
 
Cùng với thực hiện công tác chuyên môn và thi đua thực hiện các phong trào, công tác xã hội từ thiện được CĐCS quan tâm và trở thành nét đẹp truyền thống của đơn vị. Nhiệm kỳ 2017-2023, CĐCS đã phối hợp với chuyên môn vận động cán bộ, viên chức, lao động đóng góp kinh phí để xây dựng quỹ xã hội, huy động từ quỹ phúc lợi và các nguồn khác, hỗ trợ làm từ thiện với số tiền 2.229 triệu đồng.
 
Từ nguồn quỹ này, đơn vị đã hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó được đi học thông qua chương trình "Cặp lá yêu thương" với số tiền 305 triệu đồng; tặng quà cho người nghèo với số tiền 333 triệu đồng; tặng quà cho đồng bào bị thiên tai, bão lụt 255 triệu đồng; hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và đóng góp quỹ xã hội với số tiền 724 triệu đồng.
 
Đ.N

tin liên quan

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi điện mừng Tổng thống Nepal

Ông Ram Chandra Poudel, 78 tuổi, được bầu làm Tổng thống thứ 3 kể từ khi Nepal - quốc gia ở dãy Himalaya - kết thúc chế độ quân chủ kéo dài hàng thế kỷ.
 

Xây dựng hội vững mạnh, phát huy vai trò làm chủ của nông dân

(QBĐT) - Thời gian qua, cùng với việc đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, Hội Nông dân huyện Bố Trạch đã thực hiện nhiều giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. 

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Theo Hội Nghề cá Việt Nam, đây là lệnh cấm lập lại đơn phương và phi lý của phía Trung Quốc, đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, các quyền và lợi ích biển, đảo của Việt Nam; vi phạm luật pháp quốc tế.