Tập trung lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

  • 11:02 | Thứ Tư, 15/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2023 của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh được tổ chức vào sáng 15/2. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí bí thư, phó bí thư các đảng ủy, chi ủy trực thuộc…
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DN, các cấp ủy đảng cơ sở lãnh đạo, phối hợp lãnh đạo DN đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tích cực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất-kinh doanh; hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại DN.
 
Các DN trong khối đã tích cực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, nỗ lực, phấn đấu triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị; từng bước khắc phục khó khăn, chủ động tái cơ cấu, sắp xếp lại ngành nghề sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác quản lý, đổi mới công nghệ, trang thiết bị, cải tiến kỹ thuật... Nhờ đó, tổng doanh thu các DN toàn khối trong năm đạt hơn 13.660 tỷ đồng, đạt hơn 101% so với kế hoạch, tăng 5,8 % so với cùng kỳ năm 2021. Các DN đã nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 104% kế hoạch giao; thu nhập bình quân của người lao động trong khối đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng.
 Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã ban hành kế hoạch và tích cực chỉ đạo việc tuyên truyền kết quả các kỳ họp của Quốc hội khoá XV và HĐND tỉnh khoá XVIII; các nghị quyết hội nghị lần thứ 5,6 Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII và các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
 
Trong năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy khối đã tiếp nhận 7 tổ chức cơ sở đảng và tiến hành sáp nhập, nâng cấp thành đảng ủy cơ sở; kiện toàn 3 cấp ủy cơ sở và các chức danh chủ chốt của cấp ủy, giải thể 1 chi bộ cơ sở, quyết định thành lập 1 tổ chức đảng trong DN tư nhân; kết nạp được 135 đảng viên mới, tăng 4,2% so với tổng số đảng viên của đảng bộ từ đầu năm.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối DN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối DN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến, làm rõ các kết quả đạt được, nêu những  khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp khắc phục, tháo gỡ nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ khối và các DN trong khối đã đạt được trong năm qua. Dự báo trong thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; tình hình chính trị, kinh tế thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp... 
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối DN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối DN tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy, Ban Thường vụ khối DN tỉnh cần tập trung lãnh đạo cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của DN và người lao động. Công tác xây dựng Đảng tại DN phải được chỉ đạo thực hiện đồng bộ và có chất lượng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Cấp ủy các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh; chủ động đấu tranh với mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch...
 
Dịp này, nhiều tập thể đã được Ban Thường vụ Đảng ủy khối DN tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng năm 2022.
 
Lê Mai
 

tin liên quan

Xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh

(QBĐT) - Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới là nghị quyết mang tầm chiến lược, phát triển của ngành Công an.
 

HĐND TP. Đồng Hới: Thông qua nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

(QBĐT) - Ngày 15/2, HĐND TP. Đồng Hới khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thành phố và các địa phương.

Khẳng định quyết tâm của Quốc hội trước vấn đề cấp bách của đất nước

Các nội dung được Quốc hội xem xét, quyết định góp phần tháo gỡ kịp thời nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và các năm tiếp theo.