Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2022

  • 08:13 | Thứ Năm, 12/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11/1, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Khối các cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải Ngô Đức Thịnh.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Bí thư Chi đoàn Sở Giao thông vận tải Ngô Đức Thịnh.
Theo đánh giá, năm 2022, Đoàn khối đã linh động, đổi mới và đa dạng các hoạt động, lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực với điều kiện thực tế để triển khai thực hiện. Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong toàn khối có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành chương trình, kế hoạch đã đề ra.
 
Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đặc biệt là việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tăng cường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong các tổ chức cơ sở đoàn. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai rộng rãi đã phát huy tính xung kích của đoàn viên, thanh niên. Năm 2022, toàn khối đã kết nạp 598 đoàn viên và có 103 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.
Đại diện tập thể Đoàn khối các cơ quan tỉnh được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc.
Đại diện tập thể Đoàn khối các cơ quan tỉnh được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc.
Năm 2023, Đoàn Khối đặt ra nhiệm vụ trọng tâm triển khai quán triệt các nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao bản lĩnh chính trị, khơi dậy khát vọng cho thanh niên; phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống, công tác. Cùng với đó, các tổ chức cơ sở đoàn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức, hoạt động đoàn, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng. 
 
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho 1 cá nhân vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2022, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Đoàn khối các cơ quan tỉnh.   
 
Dương Công Hợp
 

tin liên quan

Bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045

(QBĐT) - Ngày 9/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chương trình hành động số 19-CTr/TU về thực hiện Kết luận số 35-KL/TW ngày 23/6/2022 của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

Mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Lào không ngừng được củng cố và vun đắp

Chuyến thăm chính thức Lào của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào ngày càng đi vào chiều sâu.
 

Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu thăm chính thức CHDCND Lào

Trong sáng 11/1, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong không khí nồng ấm, thắm tình anh em.