Các hoạt động kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

  • 17:43 | Thứ Tư, 01/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào (2-12-1975 - 2-12-2021), trên cơ sở quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Lào nói chung và mối quan hệ hữu nghị truyền thống của Quảng Bình và các tỉnh nước CHDCND Lào nói riêng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chào mừng.
 
Theo đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có thư chúc mừng gửi những tình cảm nồng thắm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban chính quyền, Ủy ban Mặt trận Lào xây dựng đất nước các tỉnh: Khăm Muộn, Sa-vẳn-na-khẹt, Chăm-pa-sắc, Bô-ly-khăm-xay và Xay-sổm-bun cùng nhân dân các bộ tộc Lào.
 
Đặc biệt, năm 2021, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Quảng Bình và các tỉnh bạn đã kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên lẫn nhau để cùng vượt qua thách thức.
 
Các thư chúc mừng bày tỏ tin tưởng thời gian tới, Quảng Bình và các tỉnh nước CHDCND Lào sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực trong khuôn khổ Hiệp hội 9 tỉnh 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan sử dụng đường 8, đường 12 và một số lĩnh vực khác phù hợp tiềm năng, lợi thế; đồng thời tin tưởng mối quan hệ truyền thống, hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước anh em Việt Nam-Lào, Quảng Bình và các tỉnh nước bạn Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh cũng đã có thư chúc mừng gửi đến Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại TP. Đà Nẵng. UBND tỉnh đã gửi quà tặng cho 155 sinh viên Lào diện hợp tác đang học tập tại Trường đại học Quảng Bình và Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình nhằm động viên tinh thần các em và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Quảng Bình và các tỉnh bạn Lào.
 
Theo thông lệ hàng năm, vào dịp Quốc khánh Lào, UBND tỉnh đều tổ chức gặp mặt và tặng quà cho cán bộ, sinh viên Lào, nhưng năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc gặp mặt không có điều kiện tổ chức.
 
M.N
 

tin liên quan

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Sáng nay, 30-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cùng các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Nam, Trần Quang Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) theo hình thức trực tuyến với cử tri 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thủ tướng chỉ ra 3 ưu tiên thúc đẩy hợp tác tiểu vùng ASEAN

Lấy người dân làm chủ thể phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế và kết nối cả về hạ tầng, kinh tế và văn hóa là 3 ưu tiên được Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ ra nhằm thúc đẩy hợp tác tiểu vùng ASEAN.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu thăm chính thức Liên bang Nga

16 giờ 30 phút ngày 29-11 (20 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Vnukovo, Liên bang Nga, bắt đầu chương trình thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.