Lan tỏa điển hình đoàn viên công đoàn thi đua làm theo lời Bác

  • 09:09 | Thứ Sáu, 24/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng được các cấp công đoàn quan tâm triển khai và tạo được những bước chuyển biến tích cực trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CBCNVCLĐ). Từ đó, xuất hiện nhiều điển hình đoàn viên công đoàn làm theo lời Bác, thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…
 
Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh luôn chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương.
 
Trong đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo tập trung triển khai phong trào “Đoàn viên, người lao động (NLĐ) Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…
 
Các phong trào thi đua được tổ chức sôi nổi với nhiều hình thức, có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo CBCNVCLĐ hưởng ứng tích cực. Qua đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích nổi bật, tiêu biểu, lan tỏa tinh thần thi đua trong CBCNVCLĐ.
Ngày 2-7-2020, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho ông Cao Ngọc Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.
Ngày 2-7-2020, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho ông Cao Ngọc Anh vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.
Khắc sâu lời dạy của Bác “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, cô giáo Trịnh Thị Hằng (Trường THPT Tuyên Hóa) đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu trong sự nghiệp giảng dạy.
 
Cô Hằng luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, tự thiết kế nhiều hoạt động sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào các phần mềm dạy học, giúp học sinh có nhiều hứng thú và đam mê môn Tiếng Anh. Cô luôn sẵn sàng giúp đỡ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Cô Hằng chia sẻ: “Buổi đầu về nhận công tác tại Trường THPT Tuyên Hóa tôi gặp không ít khó khăn. Tuyên Hóa là một vùng quê còn nghèo, nhiều gia đình không có khả năng để cho con tiếp tục đến trường. Trăn trở tìm nhiều giải pháp mong muốn học sinh không phải nghỉ học giữa chừng, tôi đã quyết định giảm bớt chi tiêu của mình, trích một khoản tiền lương, đóng góp một số khoản tiền học cho các em, giúp các em duy trì việc học tập”.
 
Từ những nỗ lực cống hiến của bản thân, cô Hằng đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2016-2017; LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở…
 
Là một điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Cao Ngọc Anh, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty CP Tổng công ty Sông Gianh có bề dày thành tích trong chỉ đạo sản xuất, kinh doanh và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong công tác chuyên môn, anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trách nhiệm, đi đầu trong công tác quản lý doanh nghiệp; chỉ đạo các phòng, đội thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
 
Trên cương vị Chủ tịch CĐCS, anh Cao Ngọc Anh là cầu nối giữa Ban Giám đốc công ty và NLĐ. Anh luôn quan tâm, đề xuất Ban Giám đốc chăm lo đời sống, thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ…  Với những tành tích đạt được, những năm qua, anh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh… tặng bằng khen.
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 28/KH-LĐLĐ, ngày 12-9-2016, với chủ đề “Đoàn viên, NLĐ Quảng Bình thi đua làm theo lời Bác”.
 
Sau 5 năm thực hiện, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đoàn viên và NLĐ, tạo nguồn động lực giúp họ không ngừng học tập, phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; gương mẫu, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh”.
 
Giai đoạn 2016-2020, có 275 CBCNVCLĐ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; 9 tập thể và 12 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.
 
Cát Nhiên

tin liên quan

Lệ Thủy: Quán triệt Chuyên đề toàn khóa về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

(QBĐT) - Ngày 23-9, Huyện ủy Lệ Thủy tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề toàn khoá về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng - Chuyên đề năm 2021. Đồng chí Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị. 

Không tổ chức tiếp xúc cử tri trực tiếp trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV

(QBĐT) - Ngày 21-9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh ban hành Công văn số 801/MTTQ-BTT về việc tiếp xúc cử tri (TXCT) của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Thủ tướng yêu cầu không thu phí, trục lợi trong tiêm vaccine phòng COVID-19

(QBĐT) - Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện 6746/CĐ-VPCP truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới các Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.