.

Thư chúc mừng năm mới-Xuân Kỷ Hợi 2019 của đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

.
15:03, Chủ Nhật, 03/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Xuân mới và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi-2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTQVN tỉnh, tôi thân ái gửi tới đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang học tập, công tác, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.
 
Thưa đồng bào, đồng chí,
 
Chúng ta vừa đi qua năm 2018 - năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 với nhiều thuận lợi nhưng cũng đầy khó khăn, thách thức. Song với sự đoàn kết, nỗ lực quyết tâm phấn đấu rất quyết liệt cả hệ thống chính trị trong tỉnh; cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức thực hiện nhiệm vụ 2018 đạt nhiều kết quả tích cực.
 
Nền kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển; có 18/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,03%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được mùa. Toàn tỉnh đã có thêm 10 xã đạt nông thôn mới.
 
Chúng ta đã đón 3,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế tăng 38,5%. Thu ngân sách vượt 14,3% dự toán địa phương. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện; một số công trình, dự án trọng điểm đã đi vào hoạt động. Bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo.

Cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện, tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao.

Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã bám sát Quy chế làm việc, hoàn thành chương trình công tác đã đề ra. Đã tổ chức nghiêm túc việc học tập, quán triệt và ban hành các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, Trung ương 7, Trung ương 8 (khoá XII); tích cực thể chế hoá các quy định của Trung ương; kịp thời sửa đổi, bổ sung Quy định số 01-QĐ/TU về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo được nhiều chuyển biến rõ nét. Đã tổ chức nghiêm túc việc sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đảm bảo chất lượng, hiệu quả. 

Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị, địa phương được quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được tăng cường, đã xử lý nghiêm một số trường hợp vi phạm, tạo được sự đồng tình cao trong dư luận xã hội. Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể được đẩy mạnh, nhất là triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các mô hình giúp dân đạt hiệu quả thiết thực; sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố bền chặt, thống nhất trong Đảng và đồng thuận trong xã hội ngày càng cao.
 
Những kết quả đạt được trong năm 2018 có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, điều hành của chính quyền, khẳng định sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đã có những đóng góp quan trọng vì sự nghiệp chung của tỉnh.
 
Thưa đồng bào, đồng chí,
 
Năm 2019 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm “nước rút” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo tình hình vẫn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ năm 2019 rất nặng nề.
 
Tình hình đó đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tăng đoàn kết thống nhất cao, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, nỗ lực phấn đấu rất quyết liệt; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, điều hành, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai trên từng lĩnh vực; thẳng thắn nhìn nhận và nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục tồn tại, hạn chế; chủ động nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm; thực hiện kiên trì, kiên quyết các nhiệm vụ chiến lược: tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tạo khí thế mới, xung lực mới cho việc hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.
 
Năm mới với khí thế thi đua mới, Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống quê hương “Hai giỏi”, đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực vượt qua khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm tạo sức bật mới, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra.
 
Trước thềm Xuân mới, tôi yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp có kế hoạch thật cụ thể để chăm lo cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, nhất là các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người tàn tật, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số…, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam thiết thực, hiệu quả, vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.
 
Chúc đồng bào, đồng chí năm mới an khang, thịnh vượng!
 
Năm mới, khí thế mới, thắng lợi mới!
 
  Hoàng Đăng Quang
            Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
,