.

Hội CCB huyện Bố Trạch: Phát huy vai trò trong xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền

.
09:07, Thứ Sáu, 04/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong cuộc sống đời thường, các cựu chiến binh (CCB) huyện Bố Trạch tiếp tục có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, đặc biệt thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền.

Huyện Bố Trạch có địa bàn rộng, cũng là địa phương đặc thù có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tập trung và rải rác ở các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Sơn Trạch, thị trấn Nông trường Việt Trung.

Bố Trạch cũng là địa phương có nhiều bà con theo đạo Công giáo ở các xã Phúc Trạch, Lâm Trạch, Xuân Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch, Sơn Trạch, Hòa Trạch, Thanh Trạch. Vì vậy, đây là địa bàn luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Phan Văn Hiếu, Chủ tịch Hội CCB huyện Bố Trạch cho biết: Xác định được trọng trách của mình, Hội CCB huyện đã chủ động xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn đến các tổ chức cơ sở hội trong toàn huyện đẩy mạnh các hoạt động, phong trào trọng tâm của hội, như: CCB gương mẫu, CCB chung tay xây dựng nông thôn mới...

Hội CCB huyện Bố Trạch tích cực, gương mẫu trong các hoạt động ở địa phương.
Hội CCB huyện Bố Trạch tích cực, gương mẫu trong các hoạt động ở địa phương.

Trong đó, nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn huyện được xác định là nhiệm vụ trọng yếu và xuyên suốt trong chương trình, kế hoạch công tác hội.

Hội CCB huyện luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đặc biệt là cho thế hệ trẻ; chăm lo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; đồng thời là cầu nối, thông tin kịp thời những diễn biến phức tạp đến với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm giải quyết sớm, dứt điểm đối với tình hình nổi lên về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong hội viên CCB và nhân dân trên địa bàn.

Năm 2018, cùng với công tác tuyên truyền, Hội CCB huyện Bố Trạch đã nghiêm túc triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6,7 (khóa XII) của Đảng cho các hội cơ sở ở 120 điểm trên toàn địa bàn với 8.927/9.110 hội viên CCB tham gia.

Từ những việc làm cụ thể, mỗi hội viên CCB trên toàn huyện đã góp phần tích cực củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Trong đó, Hội CCB các cấp đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương có tôn giáo, kịp thời giải quyết việc lấn chiếm đất mở rộng khuôn viên nhà thờ; bán vé xổ số trái pháp luật; đấu tranh, ngăn chặn các phần tử cực đoan, như: không cho giáo dân treo cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, vận động đảng viên công giáo ra khỏi Đảng, đoàn viên không vào Đảng... Hội CCB huyện cũng đã triển khai tuyên truyền Luật Tín ngưỡng tôn giáo với thời lượng 9 buổi, thu hút 1.383 người tham gia; phân công trách nhiệm và chỉ đạo các hội cơ sở vùng giáo tổ chức thực hiện tốt kế hoạch xây dựng cốt cán phong trào trong tôn giáo.

Các cấp hội còn phối hợp với lực lượng công an, quân sự, dân quân tổ chức tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự ở các địa phương, tham gia tuần tra, hòa giải, bảo vệ trị an thôn xóm.

Trong năm 2018, các cấp hội đã thực hiện 725 buổi tuần tra với 1.450 lượt hội viên tham gia; hòa giải 71/99 vụ việc, đạt 71,7%; tham gia diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ huyện và diễn tập “gây rối bạo loạn” có một phần thực binh đạt kết quả tốt. Hội đã triển khai thực hiện “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày phòng, chống mua bán người” trong các cấp hội. Hội tuyên truyền, động viên 191 thanh niên trên địa bàn hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự...

Cán bộ, hội viên Hội CCB huyện còn là những công dân gương mẫu đi đầu thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, các luận điệu xuyên tạc, thù địch, chống phá Đảng, chế độ, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội; giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.

Nhờ đó, tình hình an ninh nông thôn, tôn giáo ở Bố Trạch năm 2018 cơ bản ổn định, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

"Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CCB huyện Bố Trạch tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của CCB trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động chính trị của địa phương, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tiếp tục đóng góp sức lực để giữ vững ổn định chính trị ở từng địa bàn dân cư", Chủ tịch Hội CCB huyện Phan Văn Hiếu nhấn mạnh thêm.

Hương Trà
 

,