.

Thị xã Ba Đồn: Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đi vào chiều sâu

.
08:21, Thứ Ba, 02/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, TX. Ba Đồn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực, góp phần khởi sắc diện mạo địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Với những nỗ lực của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển, sau hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, giá trị sản xuất bình quân hàng năm của Ba Đồn đã tăng 8,86%, thu nhập bình quân đầu người tăng 1,46 lần so với năm 2015. Sản lượng lương thực tăng từ 27.093 tấn (năm 2015) lên 28.805 tấn (dự ước năm 2018), đạt 102,9% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, cơ cấu cây trồng, vật nuôi của thị xã chuyển dịch theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị và theo nhu cầu thị trường. Thị xã đã quy hoạch vùng sản xuất tại 10 xã vùng nam, thực hiện chính sách phát triển sản xuất nông nghiệp cho người dân, với tổng số tiền trên 4,5 tỷ đồng.

Đề án “Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2017-2020 được thị xã bước đầu thực hiện với mô hình chuỗi sản phẩm an toàn đối với sản phẩm tỏi Ba Đồn tại 3 xã: Quảng Minh, Quảng Lộc và Quảng Hoà. Toàn thị xã, hiện có 29.683 con gia súc, trên 242.800 con gia cầm, với nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả, như: nuôi lợn, gà thả vườn, nuôi hươu lấy nhung…

Khai thác thủy sản cũng có bước chuyển dịch khả quan. Các cơ sở dịch vụ hậu cần, như: cảng cá, bến cá, cơ khí nghề cá được đầu tư phát triển, đáp ứng ngày càng tốt cho việc khai thác. Nhờ đó, sản lượng đánh bắt thủy sản bình quân hàng năm tăng 6,05%; số lượng tàu thuyền đánh bắt tăng 8,93%/năm, công suất tăng 18,13%/năm. Công tác quản lý, chăm sóc và bảo vệ rừng được thực hiện tốt, góp phần phát triển kinh tế và phòng chống thiên tai.

Nhiều ngành, nghề mới được du nhập, phát triển ở TX. Ba Đồn.
Nhiều ngành, nghề mới được du nhập, phát triển ở TX. Ba Đồn.

Sau 3 năm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đi vào cuộc sống, lĩnh vực công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn của Ba Đồn đang từng bước phát triển tốt, giá trị sản xuất bình quân hàng năm tăng hơn 10%, đạt 92,68% chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Một số ngành nghề thế mạnh của địa phương được tập trung phát triển, như: chế biến thực phẩm, mộc nề, may mặc, nón lá…

Bên cạnh đó, việc khôi phục, phát triển một số ngành nghề, làng nghề truyền thống cũng được thị xã chú trọng, nhờ đó nhiều làng nghề tiếp tục phát huy có hiệu quả, điển hình, như: làng nghề làm nón lá Quảng Tân, Quảng Thuận, làng nghề tre đan Thọ Đơn (phường Quảng Thọ), làng nghề mặt mây thôn La Hà (xã Quảng Văn)...

Hoạt động thương mại-dịch vụ trên địa bàn thị xã có bước phát triển đồng bộ, một số lĩnh vực tăng trưởng khá, từng bước đổi mới về tổ chức và phương thức kinh doanh, thích ứng với cơ chế thị trường.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các cấp ủy, chính quyền trong toàn Đảng bộ thị xã đã tập trung triển khai và đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn thị xã đạt 167 tiêu chí, tăng 49 tiêu chí so với năm 2015. Số xã đạt nông thôn mới dự kiến đến cuối năm 2018 là 6 xã, tăng 4 xã so với đầu nhiệm kỳ.

Cùng với những kết quả trong phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hoá-xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, giáo dục và đào tạo được coi là một trong những nội dung chiến lược được quan tâm đầu tư để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Dự ước đến cuối năm 2018, toàn thị xã có 40/56 trường đạt chuẩn quốc gia, tăng 9/25 trường so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng, chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên. Đến nay, có 16/16 trạm y tế xã, phường có bác sỹ làm việc; 14/16 xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế. Tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 4,37%. Hàng năm, trên 4.593 người được giải quyết việc làm, đạt 104,4% chỉ tiêu đề ra. Các chế độ, chính sách đối với người có công, người tàn tật, hộ nghèo... luôn được bảo đảm.

Công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ thị xã xác định là nhiệm vụ then chốt, góp phần củng cố vững chắc hệ thống chính trị. Đảng bộ TX. Ba Đồn đã đẩy mạnh việc học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Bên cạnh đó, Đảng bộ thị xã còn tích cực hướng dẫn các TCCS đảng triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Nâng cao nhận thức, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; phòng, chống các âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động, đối tượng xấu; xây dựng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên triển khai đúng kế hoạch; hoạt động của đội ngũ báo cáo viên được đẩy mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay (tính đến 31-7-2018) Đảng bộ đã mở được 62 lớp, có 4.895 học viên tham gia, đạt 100% kế hoạch. Công tác kết nạp đảng viên được chú trọng, nửa đầu nhiệm kỳ, đã kết nạp được 431 đảng viên mới, trong đó có 17 đảng viên gốc giáo. Tỷ lệ TCCS đảng trong sạch vững mạnh tăng, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt trên 99%...

"Trong thời gian tới, để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, Đảng bộ thị xã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm và đi vào chiều sâu…

Đảng bộ nâng cao năng lực lãnh đạo, gắn nhiệm vụ cho từng đảng viên, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân; đầu tư phát triển các ngành, lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế; đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với giải quyết các vấn đề xã hội, hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới theo lộ trình.

Thị xã cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục và y tế, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức chính trị-xã hội; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh...", đồng chí Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ba Đồn cho biết.

Lê Mai-Anh Đồng
 

,
  • Việt Nam tích cực tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc

    Sự tham gia của các sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc là minh chứng rõ nét nhất cho thấy Việt Nam đã và đang tích cực, chủ động hội nhập quốc tế không chỉ bằng những cam kết mà bằng những hành động cụ thể.

    30/09/2018
    .
  • Hướng dẫn đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên và cán bộ

    Ban Tổ chức Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 16-HD/BTCTW kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

    29/09/2018
    .
  • Lực lượng gìn giữ hòa bình phát động thi đua trước ngày lên đường

    Trước khi lên đường sang Nam Sudan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, sáng 28-9, toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh...

    28/09/2018
    .
  • Sáng nay, 2-10, khai mạc Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

    Sáng nay, 2-10, Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ khai mạc trọng thể tại Hà Nội.

    02/10/2018
    .
  • Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần

    Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đồng chí đã từ trần hồi 23 giờ 12 phút ngày 1-10-2018, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

    02/10/2018
    .
  • Quá trình công tác của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

    Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sỹ trong và ngoài nước tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đồng chí đã từ trần hồi 23 giờ 12 phút ngày 1-10-2018, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

    02/10/2018
    .
  • Đảng bộ huyện Quảng Ninh: Chú trọng nâng cao chất lượng công tác cán bộ

    (QBĐT) - Xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ then chốt trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, những năm qua, Đảng bộ huyện Quảng Ninh luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

    01/10/2018
    .
  • Lễ xuất quân của lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam tới Nam Sudan

    Sáng 1-10, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 thuộc Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Nam Sudan.

    01/10/2018
    .