.

Khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Đinh Thị Sức

.
16:56, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-8, UBND huyện Minh Hóa và chính quyền thị trấn Quy Đạt cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình bà Đinh Thị Sức ở tiểu khu 4, thị trấn Quy Đạt, có nhà bị con trai mắc bệnh tâm thần nghịch lửa thiêu rụi hoàn toàn trước đó.
 
Thông qua mạng xã hội, Trần Bắc, một Việt kiều sinh sống tại Liên bang Nga cùng CLB “Những trái tim thiện nguyện Quảng Bình” đã huy động được 60 triệu đồng làm nhà cho bà Sức. Tại lễ khởi công, chị Trần Thị Mỹ Linh, Chủ nhiệm CLB “Những trái tim thiện nguyện Quảng Bình” đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Đinh Thị Sức. 
Đại diện CLB
         Đại diện CLB "Những trái tim thiện nguyện Quảng Bình" trao tiền hỗ trợ làm nhà cho bà Đinh Thị Sức
Tổng kinh phí xây dựng nhà nhân ái dự kiến khoảng 100 triệu đồng, trong đó 20 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện Minh Hóa, còn lại được huy động thông qua mạng xã hội và các cá nhân hảo tâm trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Như Báo Quảng Bình đưa tin, vào lúc 21 giờ đêm 28-7, trong lúc bà Sức qua nhà con gái gần đó chơi, để con trai Đinh Quốc Khánh (SN 1979), bị bệnh tâm thần ở nhà một mình. Trong khi lên cơn bệnh, Khánh nghịch lửa và gây ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi ngôi nhà và toàn bộ tài sản. 
 
Gia đình bà Đinh Thị Sức có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng bà là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ đã mất vì bệnh ung thư. Một mình bà Sứt phải làm đủ nghề, hái rau, bắt ốc kiếm tiền nuôi 5 người con, trong đó 1 người bị nhiễm chất độc da cam và 1 người mắc bệnh tâm thần.
 
Dự kiến ngôi nhà cấp bốn 3 gian kiên cố sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng kể từ ngày khởi công.
T.Long

 

,