.
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới: ​

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa da cam tại Việt Nam

.
08:45, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 2-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới đã tổ chức kỷ niệm 57 năm Ngày thảm họa da cam tại Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2018).
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới vận động doanh nghiệp trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn.
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới vận động doanh nghiệp trao tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam đặc biệt khó khăn.
Hiện nay, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin TP. Đồng Hới có 664 hội viên, trong đó nạn nhân trực tiếp là 450 người, nạn nhân thế hệ thứ 2 (gián tiếp) có 190 người và không phải là nạn nhân 24 người (tham gia công tác hội).
 
Trong dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới đã vận động các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn và trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam thành phố để tổ chức các chương trình thiết thực và ý nghĩa dành cho nạn nhân chất độc da cam.
 
Cụ thể, trao tặng 62 suất quà “Tiếp sức đến trường” cho các cháu học sinh là con, cháu nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Minh Hóa với trị giá 540 nghìn đồng/suất; trao tặng 89 suất quà “Nâng bước đến trường” cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP. Đồng Hới, trị giá 550 nghìn đồng/suất; vận động doanh nghiệp và các đơn vị trao 18 suất quà cho nạn nhân đặc biệt khó khăn; biểu dương 62 đại biểu là những cán bộ, hội viên tiêu biểu 3 năm liền (2016-2018) trên địa bàn thành phố; thăm và tặng quà cho một số gia đình nạn nhân đang gặp khó khăn… Tổng số quà trong đợt này có trị giá trên 130 triệu đồng.
 
Các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên đối với các nạn nhân; đồng thời động viên các nạn nhân tiếp tục cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.
 
N.L
,
  • Phụ nữ thị trấn Nông trường Việt Trung: Giúp nhau phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Những năm gần đây cùng với công tác vận động, hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, Hội Phụ nữ thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) đã chú trọng tới việc giúp hội viên phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức, mô hình đa dạng phong phú; góp phần đáng kể vào việc cải thiện đời sống cho hội viên, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

    03/08/2018
    .
  • 7.759 tổ chức quần chúng bảo vệ ANTT hoạt động có hiệu quả

    (QBĐT) - Nhằm giữ gìn an ninh trật tự, góp phần đem lại bình yên cho cuộc sống của người dân tại các khu dân cư, thời gian qua, các cấp Mặt trận tỉnh ta đã tích cực đẩy mạnh thực hiện phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc".

    02/08/2018
    .
  • Vận động ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

    (QBĐT) - Trong tháng 6 và tháng 7-2018, bão số 2, số 3, áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, lũ quét nghiêm trọng tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ, làm thiệt hại nặng nề về người, nhà ở, mùa màng, sinh kế và cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng ngàn người dân, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

    02/08/2018
    .
  • Vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, Trung Bộ có nắng nóng

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, ngày 2-8 Bắc Bộ vẫn có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 
     
    02/08/2018
    .
  • Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại huyện Quảng Trạch

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 57 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10-8-1961 – 10-8-2018), ngày 2-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quảng Trạch đã tổ chức thăm, tặng quà nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

    02/08/2018
    .
  • Ngọt bùi món nhum nướng mỡ hành đặc sản xứ biển miền Trung

    Nhum nướng mỡ hành vừa có vị ngọt bùi của thịt nhum, giòn giòn của mỡ heo chiên nóng hổi hòa quyện với mùi thơm nhẹ đậu phộng và hành lá, là món ngon hấp dẫn của ngư dân xứ biển duyên hải miền Trung.
     
    02/08/2018
    .
  • Sẵn sàng cơ động ứng phó sự cố, thiên tai những tháng cuối năm

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 264/TB-VPCP thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp tổng kết công tác của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn từ năm 2017 đến nay, triển khai công tác những tháng cuối năm 2018. 
     
    01/08/2018
    .
  • Tháng 8, có thể phải chịu 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

    Trong tháng 8-2018, nhiều khả năng sẽ xuất hiện 1-2 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền.

    01/08/2018
    .