.

Gần 700 em tham gia 'Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình' lần thứ 9

.
14:34, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong hai ngày 5 và 6-7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Văn phòng Dự án Zhishan Foundtion Đài Loan tại Việt Nam (gọi tắt là Tổ chức Zhishan) tổ chức hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình lần thứ 9, năm 2018. 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trao cơ lưu niệm cho các đơn vị, địa phương tham gia “Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” năm 2018
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao cờ lưu niệm cho các đơn vị, địa phương tham gia “Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” năm 2018
Tham dự lễ khai mạc hội trại có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.
 
“Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” lần thứ 9, có 838 người tham gia, trong đó 692 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ít có cơ hội được trải nghiệm thực tế và 146 cán bộ phụ trách thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, các em được tham gia nhiều nội dung hoạt động sôi động và bổ ích, như: thi vẽ tranh, kéo co, nhảy bao bố, trò chơi dân gian, bóng đá mini và giao lưu các tiết mục văn nghệ do các đơn vị tham gia dàn dựng và biểu diễn. Đây là cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui chơi, giải trí lành mạnh, tham gia giao lưu, học hỏi lẫn nhau để tăng cường tri thức và các kỹ năng sống; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái và giúp các em được trải nghiệm... thông qua các hoạt động của hội trại.
Trao thưởng cho các học sinh đạt giải cấp tỉnh tại “Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” lần thứ 9.
Trao thưởng cho các học sinh đạt giải cấp tỉnh tại “Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” lần thứ 9.
Hội trại do Tổ chức Zhishan (phi Chính phủ tại Đài Loan) tài trợ với tổng kinh phí trên 378 triệu đồng, bao gồm kinh phí tổ chức trại hè, phần thưởng cho học sinh đạt khá giỏi và đạt giải các cấp. Gần 20 năm nay, Tổ chức Zhishan đã và đang nỗ lực vận động các nguồn lực từ Đài Loan, triển khai các dự án hỗ trợ về giáo dục, y tế và phát triển cộng đồng trên địa bàn các tỉnh miền Trung Việt Nam.
 
Đối với tỉnh Quảng Bình, đây là năm thứ 15, Tổ chức Zhishan liên tiếp có những hoạt động tài trợ đầy ý nghĩa cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Riêng “Hội trại trẻ em vượt khó tỉnh Quảng Bình” là hội trại truyền thống được tổ chức 2 năm/lần nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sát của nhà tài trợ đối với những quyền lợi cơ bản của trẻ em hưởng lợi thuộc dự án. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng trân trọng ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của Tổ chức Zhishan Foundation, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí, quà tặng cho trẻ em tham dự hội trại.
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và toàn xã hội cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt, Tổ chức Zhishan Foundation, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo ở các địa phương trong tỉnh…
N.L
,
  • Đôi điều về PAPI

    (QBĐT) - Trong quá trình hội nhập, cùng với cả nước, Quảng Bình nói riêng đã trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vào các hiệp định, dự án mà hiệu quả lại được chính người dân chấm điểm và trải nghiệm qua sự khảo sát của những tổ chức trong nước và quốc tế.

    05/07/2018
    .
  • Nguy hiểm từ đường ngang dân sinh

    (QBĐT) - Toàn xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) có 4 đường ngang dân sinh qua đường sắt, trong đó chỉ có 1 đường có đèn báo tàu tự động nhưng không có gác chắn.

    05/07/2018
    .
  • Infographic: Sau nắng nóng kỷ lục 2018 sẽ là hiện tượng nguy hiểm nào?

    Từ 30-6 đến 6-7, tại Bắc bộ và Trung bộ xảy ra đợt nóng gay gắt nhất năm 2018. Nhiệt độ theo dự báo là 40 độ C nhưng thực tế ngoài trời còn cao hơn.

    05/07/2018
    .
  • Thời tiết 5-7: Miền Bắc sắp đón mưa, kết thúc đợt nắng nóng kỷ lục

    Phải sang ngày 7-7, khi những cơn mưa mới bắt đầu xuất hiện, nắng nóng ở miền Bắc mới có dấu hiệu hạ nhiệt.

    05/07/2018
    .
  • Minh Hóa: Gần 1.000 đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg

    (QBĐT) - Thời gian qua, thực hiện Quyết định 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, huyện Minh Hóa đã thực hiện chi trả trợ cấp 1 lần và trao giấy chứng nhận cho 983 đối tượng với tổng số tiền là trên 2,1 tỷ đồng. 
     
    05/07/2018
    .
  • Chúng em tập làm chiến sỹ

    (QBĐT) - Vừa qua, tại Trung đoàn bộ binh 996, Ban tổ chức chương trình "Học kỳ trong Quân đội" đã tiến hành bế giảng khóa huấn luyện cho các  "chiến sỹ nhí".

    04/07/2018
    .
  • Huy động hơn 1 tỷ đồng giúp đỡ phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ hội viên nghèo ở các xã biên giới, hải đảo đặc biệt khó khăn và vùng dân tộc thiểu số. 
    04/07/2018
    .
  • Năm 2018, toàn tỉnh tinh giản 841 biên chế

    (QBĐT) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) và Kế hoạch của Bộ Chính trị "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", toàn tỉnh đến năm 2021 giảm ít nhất 10% biên chế trong toàn hệ thống chính trị.

    04/07/2018
    .