Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

  • 16:37 | Thứ Tư, 24/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức buổi tuyên truyền, giới thiệu sách và tham quan gian trưng bày các đầu sách tiêu biểu.
 
Điểm nhấn của hoạt động này là đơn vị chọn giới thiệu đến độc giả cuốn sách "Điện Biên Phủ-bài ca bất diệt" của tác giả Huy Linh, do Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành. Đây là cuốn sách tập hợp những bài viết cũng như những tư liệu quan trọng về Chiến dịch Điện Biên Phủ nhằm giúp độc giả hiểu hơn vai trò quan trọng của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch, cũng như tầm vóc to lớn, giá trị lịch sử của Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đại biểu tham quan gian trưng bày sách theo các chủ đề.
Đại biểu tham quan gian trưng bày sách theo các chủ đề.
Bên cạnh đó, giới thiệu đến độc giả những cuốn sách về đề tài hướng tới chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024); đồng thời tuyên truyền đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ về tầm quan trọng, sự ra đời, ý nghĩa và các hoạt động liên quan đến Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. 
 
Đây là hoạt động văn hóa quan trọng với những người yêu sách nói chung và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng. Qua đó, tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò của sách trong các hoạt động văn hóa tinh thần của bộ đội, góp phần định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ.
Tiến Thịnh

tin liên quan

Ngân lên giai điệu quê hương-Bài 1: Những giai điệu đẹp

(QBĐT) - Với tình yêu quê hương, các thế hệ nhạc sĩ, trong đó có nhiều NS Quảng Bình đã tạo nên một "Quảng Bình trong câu hát".

Bế mạc Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2024

(QBĐT) - Ngày 23/4, Ban Tổ chức Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba huyện Minh Hóa năm 2024 tổ chức bế mạc và trao thưởng bộ môn thi đấu bóng chuyền nam, nữ. 

Trưng bày 'Điện Biên Phủ-Tinh thần bất diệt' giới thiệu hàng trăm tài liệu, hiện vật quý

Chiều 22/4, Bảo tàng Lịch sử quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" sẽ chính thức mở cửa từ ngày 25/4 đến tháng 6/2024 tại Bảo tàng.