.

Gần 300 đại biểu tham dự Hội nghị báo chí Pháp ngữ lần thứ 47

.
07:25, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
Ngày 9-10, Hội nghị báo chí Pháp ngữ lần thứ 47, với chủ đề “Truyền thông và Di cư,” đã khai mạc tại thành phố Tsaghkadzor, cách thủ đô Yerevan của Armenia 50 km.
Hội nghị báo chí Pháp ngữ lần thứ 47 khai mạc tại Armenia. (Nguồn: leseco.ma)
Hội nghị báo chí Pháp ngữ lần thứ 47 khai mạc tại Armenia. (Nguồn: leseco.ma)
Sự kiện này diễn ra đồng thời với Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ lần thứ 17 tổ chức tại thủ đô Yerevan.
 
Theo phóng viên TTXVN có mặt tại Tsaghkadzor, phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch quốc tế Liên minh báo chí Pháp ngữ, ông Madiambal Diagne cho biết năm nay Liên minh báo chí Pháp ngữ chọn chủ đề “Truyền thông và Di cư” - một vấn đề thời sự toàn cầu.
 
Theo ông, hiện tượng di cư tồn tại từ lâu trên thế giới, là mối quan tâm của tất cả mọi người ở những nước đi, nước quá cảnh và nước đến. Vấn đề tiếp nhận người di cư ngày càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
 
Hội nghị báo chí Pháp ngữ lần này là cơ hội để các nhà báo, những người đứng đầu các cơ quan truyền thông Pháp ngữ trao đổi kinh nghiệm, phương thức xử lý các thông tin liên quan đến vấn đề di cư. 
 
Trong 4 ngày diễn ra hội nghị (từ ngày 9 đến 12-10), các đại biểu sẽ tham dự các các cuộc thảo luận bàn tròn cũng như các cuộc họp chuyên đề về nhiều đề tài liên quan đến truyền thông và di cư.
 
Theo ban tổ chức, hội nghị lần này thu hút sự tham dự của gần 300 đại biểu, đại diện cho các tổ chức truyền thông, các tờ báo, đài phát thanh, truyền hình của 49 nước Pháp ngữ.
 
Liên minh báo chí Pháp ngữ là một tổ chức phi chính phủ, được thành lập năm 1950 nhằm đảm bảo quyền tự do báo chí. Trụ sở chính của Liên minh báo chí Pháp ngữ đặt tại Paris, thủ đô Pháp.
 
Hiện tổ chức gồm 51 phân ban Pháp ngữ với hơn 3.000 nhà báo thành viên, trong đó có Việt Nam./.
 
Theo ĐẶNG HUẾ (TTXVN/VIETNAM+) 
,
  • "Xóm Bờ Giậu": Thế giới của những con vật ngộ nghĩnh

    "Xóm Bờ Giậu" tuyển chọn 25 truyện đồng thoại dành cho thiếu nhi của nhà văn Trần Đức Tiến.
     
    07/10/2018
    .
  • Hoàng hôn một miền quê

    (QBĐT) - Hoàng hôn một miền quê

    07/10/2018
    .
  • Người làm đàn đáy duy nhất ở Minh Hóa

    (QBĐT) - Không chỉ là một người chơi đàn đáy tài năng, 50 năm qua, nghệ nhân Đinh Văn Đống ở thôn Yên Định, xã Yên Hóa (huyện Minh Hóa) là người duy nhất ở xứ núi  này làm được cây đàn đáy, một loại nhạc cụ truyền thống thuần Việt…

    07/10/2018
    .
  • Ngăn trời quê mẹ

    (QBĐT) - Bước rất khẽ giữa mùa xanh cỏ biếc
    Phía tuổi thơ còn lạc dấu chân xưa
    Hồn nhiên cũ lấm lem dần năm tháng
    Dưới hiên đời nằng nặng chuyện nắng mưa
    07/10/2018
    .
  • Nhớ thương… cơm cháy!

    (QBĐT) - Buổi sớm ngày giao mùa ngồi chuyện trò với bạn trong không gian thoảng hương cà phê. Chuyện trò một lúc bỗng dưng quay về với nồi cơm cháy ngày xưa, khi cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, chật vật nhưng đủ đầy những bình yên và ấm áp…

    06/10/2018
    .
  • Thơ là ngôi 'Đền thiêng' của cuộc đời tôi

    (QBĐT) - Đó là tâm sự của nhà thơ Lý Hoài Xuân. Hơn 50 năm qua, Lý Hoài Xuân luôn xem thơ là bạn đồng hành, gửi gắm vào thơ niềm vui, nỗi buồn và cả những băn khoăn, trăn trở trong cuộc sống. Trò chuyện với ông vào một buổi chiều muộn, hỏi ông về ý nghĩa của bút danh Lý Hoài Xuân, ông nói: "Vì tôi muốn mình là một điệu hát của quê hương"…

    05/10/2018
    .
  • Triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4-10-2013 – 4-10-2018), ngày 4-10-2018, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình đã tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

    05/10/2018
    .
  • Triển lãm 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc'

    Ngày 3-10, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc", do Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang và Lạng Sơn tổ chức.
     
    04/10/2018
    .