.

Triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

.
07:13, Thứ Sáu, 05/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4-10-2013 – 4-10-2018), ngày 4-10, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình đã tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 
Hướng dẫn viên Bảo tàng Tổng hợp tỉnh giới thiệu với các em học sinh thăm quan triển lãm.
Hướng dẫn viên Bảo tàng Tổng hợp tỉnh giới thiệu với các em học sinh tham quan triển lãm.
Triển lãm trưng bày 150 bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
 
Các bức ảnh tư liệu được sắp xếp theo từng giai đoạn lịch sử: từ khi Đại tướng được sinh ra ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đến khi thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia các chiến dịch trong kháng chiến chống Pháp; Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong kháng chiến chống Mỹ với các trận đánh, các chiến dịch; Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế…
 
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, triển lãm lần này đã phác họa chân dung của một nhà chiến lược quân sự lỗi lạc, một vị tướng huyền thoại, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của dân tộc, của quê hương Quảng Bình được nhân dân yêu mến và bạn bè quốc tế ngưỡng mộ. Đồng thời là lời tri ân, tưởng nhớ vị Đại tướng huyền thoại. 5 năm sau ngày Đại tướng trở về trong lòng đất mẹ Quảng Bình, những hình ảnh của Người vẫn in đậm trong tâm trí của hàng triệu người dân Việt Nam và bạn bè trên toàn thế giới.
Phan Phương
,
  • Buổi sáng trên sông Son

    (QBĐT) - Buổi sáng trên sông Son

    30/09/2018
    .
  • Mùa hoa dại

    (QBĐT) - Qua mùa hoa dại
    Hương thương nồng nàn
    Quyện vào cánh gió
    Nghe mùa miên man
     
    30/09/2018
    .
  • Chuyện ngày bão

    (QBĐT) Năm nào cũng vậy, vào độ tháng chín, tháng mười, khi phố bảng lảng mùi hoa sữa, thì có những ngày trời yên lặng, từng đàn chuồn chuồn chao liệng, trời ửng ráng vàng, báo hiệu một cơn bão chuẩn bị ghé thăm. Nhà nhà tất bật đón bão, chốc chốc lại ngẩng mặt nhìn trời và hỏi han nhau nhà bên ấy đã sẵn sàng chống bão tới đâu rồi…

    29/09/2018
    .
  • Tuần thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông sẽ truyền hình trực tiếp

    Lần thứ 8 tổ chức, Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2018 diễn ra từ ngày 25 đến 27-10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, sẽ là cuộc đua dành riêng cho những thương hiệu thời trang Việt mới.
     
    04/10/2018
    .
  • Triển lãm 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc'

    Ngày 3-10, tại Hà Nội diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chiến khu Việt Bắc", do Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang và Lạng Sơn tổ chức.
     
    04/10/2018
    .
  • Việt Nam chính thức có đại diện tham gia thi Miss Earth 2018

    Chiều qua (ngày 2-10), Nguyễn Phương Khánh chính thức nhận được giấy phép tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất 2018-Miss Earth 2018 do Cục Nghệ thuật và Biểu diễn cấp. Cô cũng đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc lên đường dự thi.
     
    03/10/2018
    .
  • Báo động tình trạng xuống cấp của nhiều di tích lịch sử

    (QBĐT) - Quảng Bình có hệ thống di tích lịch sử-văn hóa phong phú, đa dạng, trong đó, nhiều di tích được xếp hạng cấp tỉnh và cấp quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay, việc bảo tồn các di tích gặp nhiều khó khăn khi hàng loạt các di tích đang bị xuống cấp, hư hại nghiêm trọng song chưa có kinh phí tôn tạo, tu bổ.

    03/10/2018
    .
  • Vấn vương gió chiều

     (QBĐT) - Tôi ngồi nhặt lá mùa thu
     Em như ngọn gió thổi ù lướt qua
    01/10/2018
    .