icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

  • 12:44 | Thứ Tư, 24/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/4, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Truyền thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.
 
Từ năm 2018 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã triển khai Tháng Nhân đạo vào tháng 5 hàng năm. Qua 6 lần triển khai, các cấp hội đã vận động được trên 40 tỷ đồng, trợ giúp gần 15.000 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại lễ phát động.
Bên cạnh những hoạt động đậm tính nhân văn, như: Hiến máu nhân đạo, đồng hành với những mảnh đời bất hạnh, người yếu thế, học sinh nghèo, các cấp hội đã làm tốt việc cứu trợ khẩn cấp do thiên tai, thảm họa, dịch bệnh gây ra, giúp lan tỏa và làm sáng thêm truyền thống tương thân tương ái. 
 
Với chủ đề “Hành trình nhân đạo-Trao nhận yêu thương”, Tháng Nhân đạo năm 2024 sẽ bắt đầu từ ngày 1/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ 8/5 với chuỗi hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, qua đó hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia, đóng góp, gắn kết, cống hiến để sẻ chia. Đồng thời, thông qua Tháng Nhân đạo lan tỏa những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao  biển tượng trưng đăng ký thực hiện Tháng Nhân đạo cho Hội CTĐ các địa phương và đơn vị trực thuộc.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biển tượng trưng đăng ký thực hiện Tháng Nhân đạo cho Hội CTĐ các địa phương và đơn vị trực thuộc.
Tại lễ phát động, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tặng quà, đăng ký chương trình hành động trong Tháng Nhân đạo với nhiều hình thức trợ giúp ý nghĩa, như: Trao quà cho 50 hộ gia đình đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động, xây dựng nhà nhân ái; hỗ trợ sữa cho trẻ em khuyết tật, hỗ trợ sinh kế cho các địa chỉ nhân đạo; trao tặng máy xét nghiệm cho trung tâm y tế các địa phương…
 
Dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận Tấm lòng vàng nhân đạo cho các cá nhân, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ chương trình. 
Ông Phan Văn Cầu, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động.
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động.
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào CTĐ toàn tỉnh thời gian qua.
 
Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động của hội đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tinh thần tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Để cụ thể hóa chủ trương, chính sách của tỉnh về an sinh xã hội, đồng chí Trần Hải Châu đề nghị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế; tích cực phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với Hội CTĐ tỉnh xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, mạnh khỏe và an toàn trước thiên tai, dịch bệnh. 
 
Tháng Nhân đạo năm 2024 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024); 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).
Diệu Hương

tin liên quan

Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

(QBĐT) - Sáng nay, 24/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh phối hợp với Hội DN tỉnh tổ chức diễn đàn "Nghị quyết số 41-NQ/TW, động lực phát triển đội ngũ doanh nhân Quảng Bình trong tình hình mới". 

Hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác Quảng Bình-Sả-lạ-văn

(QBĐT) - Chiều 23/4, tại TP. Đồng Hới, Đoàn đại biểu cấp cao của hai tỉnh Quảng Bình và Sả-lạ-văn đã tiến hành hội đàm và ký Biên bản hợp tác.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

(QBĐT) - Ngày 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo quốc gia với chủ đề "Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể".